Trang chủ

     

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Đêm gala “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – góc nhìn riêng

 
Đêm gala “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp trên VTV6 tối 14-10-2015.


Đây là đêm công diễn báo cáo kết quả và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức, nhằm kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN 15.10.1956 - 15.10.2015, và hưởng ứng phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII thống nhất phát động.
Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã chọn được 11 ca khúc trong số 2000 tác phẩm từ các tác giả là công dân VN trong và ngoài nước vào vòng chung kết xếp hạng, trong đó có bài "Tổ quốc" – thơ Nguyễn Duy Xuân, nhạc Phạm Minh Thuận.
Các nhạc sĩ, nhà thơ có ca khúc lọt vào vòng chung kết xếp hạng: nhạc sĩ Đông Dương Chiều, nhạc sĩ Nguyễn Văn Phượng, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, nhà thơ Nguyễn Duy Xuân, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, nhạc sĩ Đoàn Quang Trung, nhạc sĩ Nhật Trung, nhạc sĩ Lục Đức Hòa, nhà thơ Lưu Quang Vũ, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, nhạc sĩ Hình Phước Liên, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, nhà thơ Nguyễn Hồng Diệu, nhạc sĩ Nguyễn Đức Hiệt.
Đêm gala diễn ra thật hoành tráng, ấn tượng với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Đan Trường, NSUT Tạ Minh Tâm, Quang Thắng, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Hồng Vy, Nhật Thủy, nhóm Mắt Ngọc, NSUT Thanh Thúy, bé Hoàng Anh - The Voice Kids 2014 …
Sau đây là vài hình ảnh đêm gala với sự góp mặt của Nguyễn Duy Xuân cùng người thân và bạn bè:
Sau buổi chiều tổng duyệt chương trình, trái qua: Nguyễn Duy Xuân, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, nhà thơ Hồng Diệu.
Trước giờ biểu diễn. Trái sang: 3 ông bạn quí: Tạ Hòa, Nguyễn Xuân Sùng, Hà Tùng Sơn;  Nguyễn Ngọc Toàn Phó TBT báo Thanh niên, Nguyễn Duy Xuân và phu nhân, Hồng Diệu - tác giả phần lời bài hát Tổ Quốc gọi Chúng Tôi Lên Đường - cùng đạt giải khuyến khích.
"Hông vợ chài"
Cha và con
Thành viên tích cực vỗ tay. Ảnh chụp qua màn hình TV.
Ca khúc Tổ quốc của Nguyễn Duy Xuân được Phạm Minh Thuận phổ nhạc với phần trình diễn của cậu bé tóc xù Nguyễn Hoàng Anh – The Voice Kids, thí sinh rất được yêu thích sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên và đội Sơn ca Nhà Thiếu nhi quận Ba trong tràn ngập màu cờ Tổ 
Hai ông bạn Sùng và Sơn đang chăm chú xem chương trình.  Ảnh chụp qua màn hình TV.
Trao giải. Nguyễn Duy Xuân ngoài cùng bên phải.
Nguyễn Duy Xuân và những người bạn thân thiết.
 
nguyenduyxuan.net