Trang chủ

     

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Thêm một vụ bổ nhiệm hàng loạt phút 89: Trước lúc nghỉ hưu, ký hơn 19 quyết định bổ nhiệm

Bo_nhiem_can_bo

TT - Trong những ngày qua, đường dây nóng của Tuổi Trẻ nhận được nhiều phản ảnh của cán bộ, nhân viên Sở VH-TT&DL TP.HCM về việc ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc sở này - đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng hai tuần trước lúc chính thức nghỉ hưu vào ngày 1-3-2014.


Chiều 6-3, ông Lê Anh Tuấn - phó bí thư thường trực Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM - có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ về chuyện này. Ông Lê Anh Tuấn cho biết Đảng ủy khối có nhận được thông tin phản ảnh và chỉ đạo của cấp thẩm quyền yêu cầu kiểm tra về những thông tin liên quan nói trên. Ngay sau đó, ông Tuấn đã trực tiếp làm việc với Đảng ủy Sở VH-TT&DL, cụ thể là phó bí thư thường trực Đảng ủy sở và một phó giám đốc sở là đảng ủy viên.

Ông Nguyễn Thành Rum

Tại cuộc làm việc với Đảng ủy Sở VH-TT&DL, ông Tuấn được báo cáo vào ngày 21-2-2014, sở sẽ tổ chức một buổi triển khai, trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ đã ký. Tuy nhiên sau khi nắm tình hình, ông Tuấn báo cáo với cấp thẩm quyền các sự việc liên quan và lãnh đạo TP đã yêu cầu dừng việc triển khai, trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ của Sở VH-TT&DL.

Số lượng quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở dự kiến triển khai, trao cho người được bổ nhiệm mà ông Tuấn được báo cáo là 19 trường hợp. Tuy nhiên, có thông tin cho biết số lượng quyết định bổ nhiệm cán bộ đã ký còn cao hơn con số này. Theo thông tin Tuổi Trẻ nắm được, các quyết định bổ nhiệm cán bộ được ký làm hai đợt, một đợt vào ngày 13-2 và số còn lại được ký ngày 19-2.

Trong danh sách thư mời dự buổi triển khai, trao quyết định bổ nhiệm cán bộ có tổng cộng 19 người được mời. Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết buổi lễ triển khai, trao quyết định không được tổ chức theo kế hoạch vì có chỉ đạo dừng của cấp trên.

Với mong muốn làm sáng tỏ câu chuyện này để trả lời dư luận, trong chiều 6-3 chúng tôi đã nỗ lực liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Thành Rum, nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL - người đã ký các quyết định bổ nhiệm cán bộ nêu trên trong thời gian sát ngày nghỉ hưu, nhưng đáng tiếc là ông Rum không bắt máy.

Hiếp dâm bé 13 tuổi, nhà sư chi 200 triệu chạy tội

Nhận nuôi cháu K. là phật tử rồi chiếm đời con gái, nhiều lần quan hệ với cháu K., bị gia đình phát hiện, sư Thích Thông Anh đã chi 200 triệu đồng để chạy tội.

Dư luận trong giới phật tử của chùa Từ Vân, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đang hết sức bức xúc, về vụ việc liên quan đến nội dung đơn tố cáo nhà tu hành Thích Thông Anh có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần. Nạn nhân là một phật tử của “sư phụ” mới học lớp 7.

Nhận nuôi phật tử rồi "chiếm đời con gái"

Tọa lạc tại số 112 đường 3/4 thuộc địa bàn phường Cam Linh, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), ngôi chùa mang tên Từ Vân, được xây dựng từ năm 1968. Khi bước vào cổng chùa, du khách đã nhận ra một không gian tĩnh lặng của chốn thiền tu. Thế nhưng, Trụ trì ngôi chùa này là nhà sư Thích Thông Anh (tên khai sinh là Nguyễn Nhanh), đang bị những phật tử của chính mình tố cáo đã có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần và trong một thời gian dài.

Chùa Từ Vân.

Nạn nhân là cháu K. (SN 1994), trú xã Thành Hải, TP.Phan Rang (Ninh Thuận). Do gia đình cháu K. là phật tử của chùa Từ Vân, nhưng là hộ nghèo nên từ năm 2006, ông Nguyễn Nhanh (Pháp danh Thích Thông Anh) nhận cháu K. về chùa nuôi dưỡng.

Tuy mới 13 tuổi và đang là học sinh lớp 7 nhưng cháu K. rất phổng phao. “Sư phụ” đã không kìm nổi những dục vọng thấp hèn. Từ năm 2007, cháu K. thường xuyên bị “sư phụ” này ép quan hệ tình dục, khi thì ngay tại chùa Từ Vân, lúc lại ở nhà riêng của nhà sư, tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh (!?).

Sợ bị bại lộ, nên đầu năm 2008, ông Nhanh “giả vờ” cho cháu K. về sống với cha mẹ tại TP.Phan Rang, nhưng thỉnh thoảng vẫn gọi cháu K. đến để “quan hệ”. Ngày 26/12/2009, ông Nhanh gọi điện thoại nói cháu K. đến chùa Từ Vân gặp “sư phụ” có việc gấp. Ngay lập tức, cháu K. bắt xe đò từ TP.Phan Rang đến chùa Từ Vân tại Cam Ranh, nhưng không phải có chuyện gấp mà đêm hôm ấy “sư phụ” tiếp tục thỏa mãn tình dục với cháu K.

Đến sáng 27/12/2009, cháu K. về nhà trong tâm trạng phờ phạc. Thấy lạ, bà Phan Thị Hà (mẹ cháu K.) gặng hỏi. Sau một hồi ấp úng, cuối cùng cháu K. cũng đã kể lại toàn bộ sự thật là đã bị “sư phụ” quan hệ tình dục nhiều lần, trong suốt thời gian từ năm 2007 đến năm 2009.