Trang chủ

     

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

THẾ NÀY THÌ LÀM SAO MÀ CHỐNG THAM NHŨNG NỔI ?

Chay_chuc1

Nhờ khai man bằng cấp và cả sự luồn lách mà ông Nguyễn Văn Hoàng được bổ nhiệm vào ngành Thanh tra nhà nước năm 1991, rồi leo lên chức trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp - BCĐ Phòng chống tham nhũng TP Cần Thơ và bây giờ ông đang là Chánh Văn phòng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ.


Một người gian dối vì bằng cấp không đạt chuẩn, thế mà lại được Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Hậu Giang (cũ) ưu ái “chuẩn hóa” thành đại học chính qui dù ông không học bổ sung kiến thức một ngày nào, để rồi nghiễm nhiên trở thành quan thanh tra của tỉnh. Khôi hài hơn, trong lúc đang bị xử lí kỉ luật, vậy mà ông Hoàng vẫn được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ vừa mới được thành lập tháng 5 năm 2013.

Trước phản ứng của dư luận, ngày 24-7, trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Người Lao động, ông Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ khẳng định không có lí do gì để xử lí ông Hoàng, việc bổ nhiệm ông ta vào chức vụ Chánh Văn phòng Ban Nội chính là hoàn toàn hợp lí, không có gì sai phạm (!)

Đến đây, càng thấy rõ thêm điều mà dư luận nghi ngờ sau khi báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng TP Cần Thơ được công bố hồi tháng 5 năm 2013: rằng suốt 5 năm từ 2008 đến 2013 , Cần Thơ không phát hiện ra một vụ tham nhũng nào ? Một Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng và bây giờ là Ban Nội chính mà lại do những cán bộ đã nhúng chàm như ông Hoàng điều hành thì chống được ai ? Không lẽ ông lại tự trói tay mình ? Mà ông đang tự trói tay mình thật vì ông còn biết chống ai khi chính ông là người cần chống trước tiên ?

Than ôi, công tác tổ chức cán bộ mà như thế thì dân còn biết đặt niềm tin vào đâu !

Ôi, cuộc chiến chống tham nhũng ! Thỏ ơi, “hãy đợi đấy !”

23-7-2013
Nguyễn Duy Xuân
Xem Văn hóa Nghệ An