Trang chủ

     

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Hé lộ vụ chạy công chức HN, CSGT vụt thai phụ chân thương sọ não

He-lo-chay-cong-chuc-HN
1. Hé lộ manh mối vụ “chạy” công chức
NLĐO - Liên quan đến thông tin “chạy” công chức 100 triệu đồng, Huyện ủy Ứng Hòa- Hà Nội kỷ luật cảnh cáo ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT và ông Nguyễn Đức Bình, nguyên trưởng Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa.

Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa - Hà Nội vừa có báo cáo gửi đoàn thanh tra Sở Nội vụ TP Hà Nội và Bộ Nội vụ về kỳ thi tuyển công chức trên địa bàn. Trong đó, thống nhất cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Đỗ Ngọc Anh, Huyện ủy viên, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa; ông Nguyễn Đức Bình, trưởng Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa, mặc dù đã được điều chuyển về làm chủ tịch UBND xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa cách đây 2 tháng nhưng cũng sẽ bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
Ảnh: Ông Đỗ Ngọc Anh
Trong khi đó, báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa cho biết ông Đỗ Ngọc Anh và ông Nguyễn Đức Bình liên quan đến việc nâng điểm cho thí sinh trong kỳ thi tuyển công chức năm 2012. Riêng việc 2 ông này có nhận tiền để nâng điểm cho thí sinh đỗ công chức hay không sẽ tiếp tục được đoàn thanh tra Sở Nội vụ TP Hà Nội và Bộ Nội vụ làm rõ.

2. Ồ ạt nộp “thuế” đường ngày đầu năm
- Sau khi hoàn thành thủ tục đăng kiểm và đóng phí sử dụng đường bộ, xe của anh Nam đã được nhân viên đăng kiểm dán tem lên kính trước...
Sáng 2/1, các hệ thống Trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã đồng loạt triển khai thu phí, dán tem sử dụng đường bộ với ôtô. Tuy nhiên, tại Ủy ban Nhân dân phường, xã vẫn chưa thể tiến hành thu phí này đối với xe máy…

3. Cảnh sát giao thông vụt thai phụ vi phạm chấn thương sọ não
Songmoi.vn - Được chồng chở xe máy đi đăng kết hôn nhưng không đội mũ bảo hiểm, gặp cảnh sát người chồng lách xe sang bên đường tránh, nhưng cảnh sát giao thông vẫn cố đuổi theo và dùng gậy vụt trúng gáy người vợ đang mang thai khiến người này ngã sấp xuống đường, phải nhập viện.
Theo lời anh Nguyễn Văn Tài, sáng 28/12, trên đường chở vợ là chị Tống Thị Sen đi đăng ký kết hôn, đã không mang theo mũ bảo hiểm và không dừng lại khi gặp 3 cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 298 thuộc xã Song Khê – Yên Dũng- Bắc Giang.

Một cảnh sát giao thông đã từ bên trái đường chạy sang, không ra bất cứ hiệu lệnh gì mà dùng gậy thẳng tay vụt vào gáy chị Sen, khiến chị ngã lăn xuống đường ngất lịm, anh Tài kể. Sau đó, tổ công tác lên xe ôtô và bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra còn anh Tài phải nhờ người dân đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa Bắc Giang cấp cứu.

4. Ông Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban Nội chính TƯ
Thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 và nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI, ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban Nội chính Trung ương và quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Trung ương.
Cùng ngày, Bộ Chính trị cũng đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban Kinh tế Trung ương và quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Kinh tế Trung ương.
Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Bá Thanh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Ông Vương Đình Huệ, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Tài chính giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

5. 44 tướng quân đội Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc
(GDVN) - 8 Thượng tướng 3 sao, 18 Trung tướng, 16 Thiếu tướng, 25 Thượng tá, 14 Trung tá, 4 Thiếu tá tham gia đường dây gián điệp của Bắc Kinh.
Thời báo Hoàn Cầu ngày 1/1 dẫn nguồn tin tờ Apple Đài Loan cho hay, vụ Thiếu tướng La Hiền Triết, cựu Cục trưởng Thông tin bộ tư lệnh lục quân Đài Loan bị xử tù chung thân hồi năm ngoái do làm gián điệp cho Trung Quốc tưởng đã êm xuôi, nhưng gần đây lại lộ ra một bản danh sách 87 sĩ quan quân đội Đài Loan được cho là tham gia đường dây làm gián điệp cho Trung Quốc.
Đặc biệt trong số sĩ quan bị phát hiện làm gián điệp cho Trung Quốc bị phanh phui lần này có cả 2 viên quan chức cấp cao gồm Hoắc Thủ Nghiệp, Thượng tướng cấp 1 (4 sao, tương đương cấp Đại tướng) cựu Tổng tham mưu trưởng và Lâm Trấn Di, Tổng tham mưu trưởng sắp mãn nhiệm, lon Thượng tướng 4 sao.