Trang chủ

     

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Tin khó tin

Chay_cong_chuc
1. Ông Vươn có thể đối mặt với mức án tử hình
(Dân Việt) - Ngày 4.1, VKSND TP.Hải Phòng đã ra cáo trạng, đồng thời quyết định truy tố bị can đối với 6 người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn trong vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5.1.2012.

Theo bản Cáo trạng số 10/CT-PIA, ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vệ cùng bị truy tố về tội Giết người, quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 BLHS, có khung hình phạt từ 12 – 20 năm tù giam, tù chung thân hoặc tử hình.
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn), Phạm Thị Báu (vợ ông Quý) cùng bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 257 BLHS, có khung hình phạt từ 2 – 7 năm tù giam. Một số người khác có liên quan khác đến vụ án do bỏ trốn khỏi địa phương, hoặc chưa đủ căn cứ nên sẽ tiếp tục điều tra, xử lý sau. Con trai và một số người trong gia đình ông Vươn do còn nhỏ, nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên không xem xét khởi tố hình sự.
2. Hà Nội có mỗi một người chạy chức
(ĐVO)-Chiều 3/1/2013, trao đổi với báo chí, ông Phùng Văn Thiệp, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, tới thời điểm này việc kiểm tra thông tin chạy công chức không dưới 100 triệu đồng đã kết thúc. Sở Nội vụ đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, dự kiến tuần tới sẽ báo cáo Bộ Nội vụ.
Theo kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu.
“Ngoài huyện Ứng Hòa thì không có đơn vị nào có sai phạm để phải xử lý nữa, qua kiểm tra, rà soát đi rà soát lại các đơn vị đều làm đúng hết các quy trình. Các địa phương khi tự kiểm tra cũng có việc này việc kia nhưng cơ bản mọi thứ đều đúng quy trình, quy định”, ông Thiệp cho biết thêm.
3. 17.300 người làm gì mà không phát hiện tham nhũng ?
TNO - Ngày 4.1, hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác thanh tra năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 do Thanh tra Chính phủ tổ chức diễn ra đồng thời tại các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Nhiều vấn đề "nóng" của ngành thanh tra đã được nêu ra.
Phát bieeut tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định đội ngũ thanh tra tuy đông đảo nhưng hiệu quả còn rất hạn chế, nhất là công tác thanh tra tại địa phương. “Toàn hệ thống thanh tra có hơn 18.000 người. Thanh tra Chính phủ khoảng 700, còn lại khoảng 17.300 người là ở các bộ, ngành địa phương. Bộ nào cũng có thanh tra, Sở nào quan trọng cũng có thanh tra nhưng vụ việc ai phát hiện? Báo chí phát hiện, Thanh tra Chính phủ phát hiện, đoàn thanh tra phát hiện... vậy 17.300 người để làm gì?”, ông Phúc nêu câu hỏi về trách nhiệm thanh tra.
4. Cán bộ bắt dân ‘cưa đôi’ tiền hỗ trợ nghèo?
- Những ngày qua, người dân xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá phản ánh về việc sau khi nhận tiền hỗ trợ người nghèo xây nhà thì bị cán bộ xã “xin” lại một nửa với lý do tiền chạy giấy tờ.
5. Kẹp chì cho lồng gà chính chủ
(Đời sống) - Để đảm bảo chất lượng, uy tín cho sản phẩm gà đồi Bác Giang cung cấp cho Hà Nội, ngày 26/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo cán bộ thú y sẽ có mặt tại từng hộ chăn nuôi để theo dõi, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn, chất lượng cho sản phẩm. Theo đó, lồng gà từ Bắc Giang sẽ được kẹp chì niêm phong trước khi đưa về tiêu thụ tại Thủ đô.
6. Tăng giá viện phí là... thành tựu y tế
(Dân Việt) - Ngày 4.1, PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định công bố 10 thành tựu tiêu biểu của ngành y tế năm 2012.
Theo đó, việc tăng giá một số dịch vụ y tế là một trong những thành tựu hàng đầu. Tiếp đó, dù “bệnh lạ” viêm dày sừng bàn chân, bàn tay ở Quảng Ngãi chưa tìm ra căn nguyên rõ ràng nhưng đã thành công trong việc khống chế.