Trang chủ

     

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Hoa hậu Thu Thảo tiếp tục bị tố gian lận bằng cấp

Hoa-hau-bi-to-bang-cap1
Tân Hoa hậu VN bị bạn cùng lớp tố chưa thi tốt nghiệp trung cấp. Còn nhà trường khẳng định cô được đặc cách thi tốt nghiệp sớm.

Sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, các thông tin trái chiều nghi ngờ độ trung thực về học vấn của Đặng Thu Thảo dấy lên. Ngày 8/9, ban tổ chức cuộc thi có thông cáo giải thích việc Thu Thảo có là sinh viên hay không. Lời giải thích dựa trên bản công văn nhận được từ phía Đại học Tây Đô, nơi người đẹp đang theo học, khẳng định: Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp của đại học này vào tháng 5/2012. Sau đó, cô trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6/2012.

Công văn trả lời về quá trình học vấn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo do đại học Tây Đô gửi cho ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Ban giám hiệu Đại học Tây Đô còn gửi kèm công văn giấy triệu tập học cao đẳng của Thu Thảo để nhấn mạnh cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đang là sinh viên của trường.
Nhưng mới đây, vài bạn học (xin giấu tên) cùng lớp trung cấp với Hoa hậu chia sẻ trên báo chí, những thông tin trên công văn của Đại học Tây Đô cung cấp không đúng với thực tế.
Hoa-hau-bi-to-bang-cap2
Kỳ thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng của đại học Tây Đô chưa diễn ra nhưng hoa hậu Thu Thảo đã có giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo những lời tố này, Hoa hậu Thu Thảo không tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp các môn: Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp, Thực hành nghề nghiệp diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Bởi đây là thời gian cô bận chuẩn bị tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 25/8).
Ngoài ra, trên trang web của Đại học Tây Đô cũng đưa thông tin trường này nhận hồ sơ của học viên trung cấp xin liên thông lên cao đẳng từ sau kỳ thi tốt nghiệp đến hết ngày 14/9, kế hoạch tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên cao đẳng của trường có ngày thi dự kiến là ngày 13-14/10. Điều này mâu thuẫn với công văn đề ngày 27/6 của trường gửi cho ban tổ chức cuộc thi, khẳng định Thu Thảo trúng tuyển ngành kế toán, cao đẳng hệ chính quy.
Trao đổi với VnExpress.net, một đại diện trong ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xác nhận đã được thông tin về những tình tiết mới trong vấn đề học vấn của tân Hoa hậu.
Ban tổ chức khẳng định đã được Đại học Tây Đô thông báo, trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo làm đơn xin đặc cách thi tốt nghiệp sớm hơn các bạn cùng lớp nhằm tránh trùng thời gian với cuộc thi nhan sắc. Nhà trường chấp nhận đơn này và tổ chức hội đồng thi riêng cho cô, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để người đẹp yên tâm đến với cuộc thi.
"Vào 9h sáng 14/9, ĐH Tây Đô một lần nữa có công văn trả lời kèm tất cả các bằng chứng xác nhận Hoa hậu Thu Thảo đã được thi tốt nghiệp hệ trung cấp và cũng đã thi đỗ vào hệ cao đẳng của trường", Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định với VnExpress.net.
Nguồn VNE