Trang chủ

     

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Vỡ đập, 14 công nhân VN chết cháy, 8 nữ sinh chết đuối...

vo-dap
1. Vỡ đập nước, hàng trăm người hoảng loạn
Sau một tuần mưa lũ, đập nước Tây Nguyên ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị vỡ khiến hàng trăm người dân hoảng loạn, tìm đường sơ tán.

Trưa 11/9, khi người dân xóm Đồng Tâm xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang nghỉ trưa thì bất ngờ đập nước Tây Nguyên nằm trên địa bàn xóm bị vỡ. Đoạn thân đập vỡ dài hơn 10 mét, nước từ trong đập chảy ra cuồn cuộn như nước lũ, cuốn trôi rất nhiều lúa và hoa màu của người dân ở các cánh đồng dưới đập.
Đoạn thân đập bị vỡ dài khoảng 10 mét, nước chảy xối xả. Ảnh: Việt Hùng
Người dân sống quanh đập hoảng loạn khi thấy nước ngập quá nhanh. Nhiều hộ dân đã phải sơ tán nhà cửa, sợ nước stiếp tục dâng cao.
Ngay khi đập bị vỡ, chính quyền huyện Quỳnh Lưu đã huy động hàng trăm người cùng máy móc tiến hành đắp đập. Lực lượng cứu hộ đã dùng rất nhiều rọ đá, bao cát và đất đá thả xuống đoạn đập bị vỡ, từng bước vá đập. Đến cuối giờ chiều, phần đập bị vỡ được vá, nước cũng bắt đầu rút dần.
Ông Lê Đức Cường, chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đập bị vỡ có dung tích 1,2 triệu khối nước là đập nước được xây dựng từ năm 1960, đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau hơn 1 tuần mưa lớn, lượng nước trong đập dâng cao khiến đoạn thân đập yếu bị vỡ.
Vụ vỡ đập chưa gây thiệt hại về người, nhà chức trách đang thống kê thiệt hại về lúa và hoa màu.
Theo VNE
2. 14 thợ may người Việt chết cháy tại Nga
Kênh truyền hình NTV của Nga tối 11.9 (giờ địa phương) đưa tin vụ hỏa hoạn xảy ra chiều cùng ngày tại một ngôi nhà ba tầng ở thị trấn Yegoryevsk, cách Moscow khoảng 100 km về phía Đông Nam, đã làm 14 người Việt thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng.
Đến tối 11.9, phía Nga đã xác nhận con số thương vong trên, đồng thời cho biết đã khởi tố vụ án hình sự liên quan.
Sở tình trạng khẩn cấp Moscow trước đó cho hay 10 thợ may người Việt thiệt mạng.
Ngay trong chiều 11.9, Đại sứ quán Việt Nam đã cử một đoàn cán bộ chuyên trách đến hiện trường để làm rõ tình hình, thăm hỏi người bị thương và phối hợp với phía Nga giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.
Truyền thông Nga dẫn các nguồn tin địa phương cho biết những người nhập cư trên được thuê làm việc bất hợp pháp tại xưởng may này.
Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16 giờ 20 tại một xưởng may bố trí trong ngôi nhà số 16 nằm trên phố Cộng sản Paris của thị trấn Yegoryevsk.
Các nhân viên cứu hỏa và cứu thương đã phát hiện các thi thể trong một căn phòng rộng chỉ khoảng 30 m2 tại tầng hai của ngôi nhà trên.
Theo VietnamPlus, TTXVN
3. Tám nữ sinh Hà Nội chết đuối dưới hồ
Chiều 12/9, đi chơi ngoài hồ Tuy Lai, 8 nữ sinh lớp 8 THCS An Mỹ (Mỹ Đức) gặp nạn và chết đuối. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
Hồ Tuy Lai ở Mỹ Đức, Hà Nội có diện tích hàng trăm ha.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Hữu Tam, Hiệu phó THCS An Mỹ cho biết, gần 16h, trong khi giáo viên đang tập trung ở trường thì người dân thông báo 8 nữ sinh bị chết đuối.
"Chiều nay trường không có hoạt động, các em tự đi chơi với nhau và không may xảy ra tai nạn đáng tiếc. Chúng tôi đang phối hợp với lực lượng chức năng vớt các em lên", ông Tam nói.
Vị hiệu phó cũng cho hay, trường đang kiểm tra và rút hồ sơ của học sinh bị nạn. Lãnh đạo Phòng Giáo dục Mỹ Đức đang xuống trường họp, giải quyết vụ việc.
Công an địa phương cũng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Nguồn VNE
4. Đại sứ Mỹ thiệt mạng vì khủng bố
Đại sứ Mỹ tại Libya đã bị một nhóm du kích địa phương sát hại trong một vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi.
Dai_su_Mi_bi_giet
Đại sứ J. Christopher Stevens
Thứ trưởng Nội vụ của Libya là  Wanis al-Sharif  đã xác nhận tin này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận việc đại sứ thiệt mạng.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ xác nhận việc một nhân viên của họ thiệt mạng, nhưng không nêu danh tính.
Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xác nhận tin một nhân viên của bà thiệt mạng, và chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng đau lòng trước tổn thất kinh hoàng này".
Đại sứ J. Christopher Stevens và ba cộng sự khác được cho là đã thiệt mạng vào ngày hôm qua trong các vụ đụng độ giữa các thành viên nhóm du kích có vũ trang và binh sĩ quân đội khi một nhóm hỗn loạn đã kéo đến khu dinh thự.
Theo thông tin ban đầu, vị đại sứ này đã bị thương rất nặng sau khi xe của ông bị tấn công. BBC đưa tin ông Stevens có thể đã bị chết ngạt. Ông và ba nhân viên khác đã bị tấn công sau khi họ đến lãnh sự quán và sau đó tìm cách rút khỏi tòa nhà.
Ông Al-Sharif cho biết 18 người Mỹ khác đã bị thương trong vụ tấn công.
Cơ quan ngoại giao của Mỹ tại miền đông Libya đã được sơ tán sau vụ đụng độ, nhóm du kích sau đó đã vây hãm tòa nhà và phóng hỏa.
Theo thông tin của báo đài Ả Rập, nhóm Salafis của Tunisia giờ đây đang kêu gọi một cuộc tấn công nhằm vào đại sứ quán Mỹ tại nước này.
Bạo lực nổ ra là một phần trong phản ứng chống đối của các nhóm cực đoan nhằm chống lại một bộ phim nghiệp dư của Mỹ có tựa đề "Vẻ ngây thơ của những người Hồi giáo". Bộ phim bị cho là nhằm vào nhà tiên tri Muhammad. Một vụ việc khác tương tự cũng xảy ra tại Cairo, thủ đô Ai Cập.
Vụ tấn công này xảy ra cùng lúc với thời điểm nước Mỹ kỷ niệm 11 năm sự kiện khủng bố 11/9.
Trước đó, vào ngày 10/9, sân bay Bagram do Mỹ quản lý ở gần thủ đô Kabul (Afghanistan) bị trúng 4 quả rocket.
Nguồn Vietnamnet