Trang chủ

     

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Bố PGĐ mất, Sở GTVT gửi CV thông báo khắp Hà Nội

Bo-PG-mat
- Thân sinh một PGĐ Sở GTVT Hà Nội mất, cơ quan này đã ban hành công văn gửi các cơ quan, ban ngành Hà Nội thông báo.

Chiều 17/2, bà Phạm Thị Mai Hồng, Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội đã xác nhận thông tin này với phóng viên. 

Ảnh: Các địa chỉ mà công văn của Sở GTVT ghi được gửi đến

Theo bà Hồng, việc ban hành công văn này là “hoàn toàn đúng với quy định của thành phố đề ra. Vì bác ấy hiện là Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Ủy viên an toàn giao thông của Bộ GTVT và của Hà Nội nên khi có tứ thân phụ mẫu mất thì được thì phải làm công văn thông báo tới thành ủy, UBND HĐND, các sở ban ngành, các quận huyện trên địa bàn Hà Nội để cho mọi người đều biết”.

Bà Hồng cũng cho rằng, lãnh đạo này là do Thành uỷ quản lý chứ không chỉ do Sở GTVT. Sở làm công văn gửi tới các cơ quan ban ngành là điều đương nhiên. Không thông báo không được.

“Ví dụ như nếu gia đình các chủ tịch, phó chủ tịch quận huyện của Hà Nội có bố mẹ mất thì cũng gửi công văn thông báo đến đây. Các nhân viên trong  cơ quan nếu bố mẹ, vợ con mất thì thông báo trong nội bộ cơ quan. Các trưởng phó phòng thì được thông báo toàn ngành.

Còn những người lãnh đạo có chức vụ như phó giám đốc, giám đốc thì phải làm công văn gửi rộng rãi tới các cơ quan ban ngành. Từ trước đến nay đã quy định như thế rồi. Cái đó là quy định của Thành phố nếu không làm công văn thì còn bị khiển trách, phê bình ấy chứ”, bà Hồng khẳng định.

Bà Hồng cho biết: Sở GTVT có 5 người thuộc diện phải làm công văn nếu như gia đình có vợ con mất như thế bao gồm: 4 phó giám đốc, và một giám đốc. Đó là theo quy định của UBND thành phố đưa ra. Các sở ban ngành là cơ quan quản lý nhà nước, đều do ủy ban nhân dân thành phố quản lý. Các quận huyện là cơ quan phối hợp nên đều phải thông báo cho họ. Ai đến thì đến, không đến được thì thôi.

Bà Hồng từ chối khi phóng viên đề nghị được xem công văn của Sở GTVT gửi đi: “Tôi không giữ. Nếu phóng viên thắc mắc thì lên UBND thành phố Hà Nội mà hỏi?”.

Trước đó, dư luận đã phản ứng dữ dội về việc cha trưởng công an huyện mất, thông báo khắp tỉnh.
Theo Bee.net