Trang chủ

     

Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2010

Xin lỗi, thế là xong!


     Ở ta, hễ cứ làm sai việc gì là y như rằng người ta đổ lỗi cho cái ông khách quan, bà hoàn cảnh. Chẳng ông chủ quan nào dám nhận lỗi do mình kém cỏi về năng lực, trí tuệ hoặc dở về đạo đức cả.
     Thấy EVN lên tiếng xin lỗi vì thiếu điện mà nực cười. Cười vì mất điện ba bốn tháng nay, dân chịu cực hết nổi, thiệt hại kinh tế không biết bao nhiêu mà tính, thế mà giờ ổng mới xin lỗi. Mà đâu có tự giác. Nhân báo cáo thường kì 6 tháng của Chính phủ mà xin lỗi. Cười vì người ta lại cho rằng cái lỗi ấy vẫn là do ông khách quan. Theo báo cáo của EVN, tuy sản lượng điện sản xuất được trong 6 tháng đầu năm tăng 17% so với cùng kỳ 2009 nhưng do nhu cầu sử dụng điện sản xuất cũng như người dân tăng cao, cộng với một số khó khăn khách quan (thiếu nước cho thủy điện và một số sự cố đường dây, nhà máy nhiệt điện…) nên đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng vừa qua.
     Rốt cuộc, lại chỉ rút kinh nghiệm.
     Chỉ có dân là khổ. Người dân miền Trung đang gồng mình chống chọi với nắng hạn. Đến khi có điện thì lũ lụt lại dâng tràn khắp nơi. Thương quá miền Trung ơi !
     Hãy nhận lời xin lỗi của EVN mà nuôi hi vọng, thắp sáng tương lai !
03-7-2010
NDX