Trang chủ

     

Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2010

Một năm làm bạn với Lucbat.com

     Tôi đến với Lucbat.com trong một lần lang thang trên mạng. Trang thơ cuốn hút tôi ngay từ lần xem đầu tiên. Thế rồi ngày nào tôi cũng đều đặn ghé qua. Nhưng lúc đó những cái tên như Đặng Vương Hưng, Dương Phượng Toại, Nguyễn Đình Trọng… không chỉ làm tôi ngưỡng mộ mà còn thấy… ngợp bởi cái “sự nghiệp” thơ ca của các anh. Tôi chỉ một “túp lều” nho nhỏ, có lòng đam mê và vò vẽ làm thơ dù thâm niên đã ba bốn chục năm. Nhưng than ôi, cái thứ thơ ấy chỉ để cho mình đọc thôi chứ đâu dám chia sẻ cùng ai.
     Thế rồi, vượt qua mặc cảm, tự ti, tôi mạnh dạn gửi bài. Sau mấy ngày hồi hộp chờ đợi thì niềm vui cũng đã đến. Ngày 05-7-2009, bài thơ Lục bát đời tôi được đăng. Khó nói hết cảm xúc của tôi lúc đó. Vui mừng khôn xiết. Tôi thầm cảm ơn anh chị biên tập nào (lúc đó chỉ có đại diện vùng miền) đã chỉnh sửa giúp, bỏ hai câu đầu hơi bị nôm na: Tôi yêu Lucbat.com/ Ngày ngày lên mạng ghé nhòm say sưa!
     Ngày ấy - bây giờ đã một năm trôi qua. Một năm gắn bó với Lucbat.com với biết bao kỉ niệm buồn vui. Có những lúc cười ra nước mắt. Tôi đã từng nhầm tưởng bạn thơ TK là một “anh Hai” của vùng sông nước Cửu Long. Lại ngỡ bác LMD là một chị Ba Sài Gòn. Có những lúc hừng hực tâm huyết, cảm thấy dường như một ngày mà không lên mạng để vào trang Lucbat.com, lại không lên tiếng bằng thơ hay trao đổi góp ý là y như rằng ăn không ngon, ngủ không yên. Đêm cũng như ngày, đầu óc lúc nào cũng mơ màng: lục bát, lục bát và lục bát!
     Theo năm tháng và cùng với sự trưởng thành của trang thơ, tôi cũng “lớn” thêm một chút, chín chắn và điềm tĩnh hơn. Gắn bó với Lucbat.com một năm qua, tôi tự thấy mình “được” nhiều lắm. Cái được lớn nhất ấy là tình người, tình đời. Tôi có thêm nhiều bạn mới. Tôi được chia sẻ tâm tình với mọi người qua thơ ca. Tôi biết được nhiều điều mới mẻ của cuộc sống, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm làm thơ của các bậc đàn anh cũng như của bạn thơ gần xa. Tôi luôn tự nghĩ:
                Nhủ lòng giữ lấy hồn quê
               Cho câu lục bát vẹn bề sáng trong
     Tự đáy lòng mình, hôm nay nhân kỉ niệm một năm gia nhập đại gia đình Lucbat.com tôi xin cảm ơn tất cả mọi người, độc giả, bạn thơ và các anh chị trong Ban biên tập, các anh chị Đại diện các vùng miền. Và đặc biệt, nhà thơ Chủ nhiệm Đặng Vương Hưng, từ ý tưởng ban đầu của anh đã thành sợi dây kết nối hàng vạn tâm hồn, để Lucbat.com là sân chơi đẹp, là vườn ươm thi ca Việt thời Đất Nước thăng hoa.
Kỉ niệm một năm làm bạn với Lucbat.com
03-7-2010
NDX
Đăng http://Lucbat.com ngày 3-7-2010