Trang chủ

     

Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2010

Nguyễn Cảnh Bình - Thơ


Ở NHÀ ĐI ÔNG !
( Tấu trình Mõ làng)

Hôm qua rơi cặp kính rồi
Đi xem hoa hậu ông coi cái gì
Ông rằng: chả có mấy khi
Quê mình lại có cuộc thi thế này.
Một mai mỏi gối chùn tay
Có xem cũng chẳng thấy hay đâu bà
Tiện xem mấy mảnh ruộng ta
Làm răng nó dựng được nhà mà thi

Thôi.. thôi… ông nói chuyện gì
Đừng đem chuyện ruộng cho thi lần này
Tôi đang ruột héo gan gầy
Làm chi cho đủ một bầy nó ăn
Tiền bán ruộng đã xây lăng
Mua thêm được cái Anlan còn gì
Đứa to đứa nhỏ phân bì
Thế là chia hết còn gì đâu ông
Thế là mảnh ruộng đi tong
Thế là tôi, thế là ông lại nghèo
Biết là ông có giấy mời
Đi xem hoa hậu được ngồi hàng trên
Biết là từ cổ chí kim
Ông, tui mới sướng mắt nhìn hoa khôi
Nhưng mà… thôi, nhưng mà... thôi
Ngày mai giỗ mẹ… tính mời bà con.
Giấy mời nhượng lại trăm tròn
Tôi xin ông đấy, thôi ông ở nhà !
Nguyễn Cảnh Bình
canhbim@gmail.com