Trang chủ

     

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

“Cướp có văn hóa” là cướp kiểu gì?

Thanh nien hon chien, danh nhau o le hoi den Giong-Hinh-3
 
- Khổ quá cụ ơi! Tôi đọc hết từ báo giấy đến báo mạng, rồi xem ti vi, nghe đài, bao nhiêu là bình luận, phân tích mà cấm không hiểu nổi “Cướp có văn hóa” là cướp kiểu gì. Hay tại cái đầu mình nó u mê quá hả cụ?


- Cụ nhiều chữ lại hiểu biết rộng, xin chỉ giáo giùm tôi “Cướp có văn hóa” là cướp như thế nào hả cụ?

- Có thế mà cũng hỏi. Rứa ông không đọc báo xem đài gì cả à?

- Khổ quá cụ ơi! Tôi đọc hết từ báo giấy đến báo mạng, rồi xem ti vi, nghe đài, bao nhiêu là bình luận, phân tích mà cấm không hiểu nổi “Cướp có văn hóa” là cướp kiểu gì. Hay tại cái đầu mình nó u mê quá hả cụ?

- Chắc là thế chứ thiên hạ ai cũng hiểu chỉ người như ông là không hiểu. Hình ảnh, vi-deo clip sờ sờ ra đó…

- Nhưng có người bảo báo chí lấy hình năm ngoái…

- Thiện tai! Thiện tai! Ai mà lại dám ăn nói hàm hồ thế?

- Đấy, cụ lại không cập nhật thông tin rồi! À mà thôi, cụ trả lời giùm tôi câu hỏi lúc nãy đi.

- Chịu thôi! Ông đi mà hỏi các nhà thông thái ấy.

- Ui cha, uyên bác như cụ mà “bó tay chấm com” thì còn biết hỏi ai?

- Thực ra cũng chả có gì khó hiểu ở đây cả. Nhưng mà… chung qui là tại cái tiếng Việt mình, nó lắt léo quá!

- Ấy chết! Cụ lại “hàm hồ” rồi. Lỗi đâu phải tiếng nói của ông cha. Tất tần tật đều do con người cả đấy cụ ạ. Con cháu bây giờ làm xấu đi hình ảnh lễ hội của tiền nhân, thế mà chẳng ai dám nhận lỗi, cứ vòng vo… Nghĩ mà buồn quá, cụ ơi! Cứ đà này thì không biết năm tới, lễ hội sẽ ra sao nữa, e đánh nhau sứt đầu mẻ trán mất!

- Úi dào, ông cứ lo làm gì cho mệt. Đâu lại vào đấy thôi!

- Nói như cụ thì… yếm thế quá! Chả nhẽ cứ khoanh tay mà nhìn hả cụ?

- Thì vưỡn!

4-3-2015
Nguyễn Duy Xuân