Trang chủ

     

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Phiếm quanh chuyện vắng họp, cúp học

 
Nhân chuyện đại biểu Quốc hội có phiên họp vắng mặt lên đến 25% mà báo chí đã đưa, tôi xin góp vui  ba câu chuyện sau đây, thực 100%.


Chuyện thứ nhất: Hồi còn nhỏ, cậu con trai thứ hai của vợ chồng tôi đi học mẫu giáo. Lớp học cách nhà chừng 300m. Hôm nào đi học về, mặt mũi, quần áo cũng lấm lem bụi đất. Thì ra cu cậu trốn học đi đuổi bướm, bắt chuồn chuồn với bạn. Hỏi sao trốn học, bảo ở lớp chẳng có gì hay, có mỗi cái bập bênh thì chúng nó đã chiếm mất.

Chuyện thứ hai: Cháu tôi năm nay học lớp 3. Mỗi lần bị cảm, nhức đầu sổ mũi, bố mẹ khuyên nghỉ học vài hôm nhưng nó nhất định không chịu. Hỏi sao vậy. Bảo sợ cô phạt lắm!

Chuyện thứ ba: Hơn nửa đời đi dạy, sức vóc chẳng còn được như thời trai trẻ nhưng bầu nhiệt huyết thì vẫn đong đầy. Thế nhưng hôm nào đứng trên bục giảng nhìn xuống thấy lớp trống dăm ba chỗ, lòng cũng thấy buồn. Tôi bảo các bạn trẻ, có cúp thì xếp lịch thay nhau mà cúp, chứ đừng cúp cả loạt, nhìn xuống lớp mất mĩ quan lắm! Sinh viên biết ý, chắc là sợ mất cái mĩ quan nên chẳng dám vắng học nhiều. Chứ lớp có năm chục cô cậu mà trống đến một phần tư, e thầy xỉu mất!

26-11-2014
Nguyễn Duy Xuân
Nguồn tham khảo:
- http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141122/gan-25-vang-mat-dai-bieu-quoc-hoi-dang-o-dau/675048.html