Trang chủ

     

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Thôi việc



Mới sáng sớm mà trước cửa phòng làm việc của sếp đã lố nhố những người.
Thấy sếp xuất hiện, mọi người cúi đầu lễ phép: - Chào sếp!
Sếp lịch sự đáp lại: - Không dám ! Chào các vị! Có việc gì mà tụ tập trước cửa phòng tôi thế?

- Dạ!
- Dạ, sếp vào phòng cho chúng tôi thưa chuyện ạ!
Sếp mở cửa phòng, mời mọi người vào. Đợi cho ai ấy yên vị, sếp bảo:
- Nào, có việc gì thì nói đi!
- Thưa sếp, chúng tôi muốn xin thôi việc ạ.
Sếp trố mắt:
- Cái gì? Tôi có nghe nhầm không đấy?
- Dạ không đâu ạ! Có đơn đây thưa sếp.
- Các vị cứ đùa. Cơ quan đang yên đang lành… Mà thời buổi này kiếm được việc làm là không dễ đâu nha. Đến thạc sĩ, kĩ sư còn phải đi bán vé số kia kìa.
- Ô! Sếp cứ như đi guốc trong bụng anh em.
- Thế cho nên các cậu nghĩ lại cho kĩ đi, kẻo bút sa gà chết đấy!
- Dạ, chúng em cũng đã nghĩ kĩ lắm rồi ạ!
- Được! Thế thì đưa đơn đây. Mà các vị thôi việc thì làm gì cơ chứ?
- Dạ, đi bán vé số ạ!
- Trời đất! Các vị có điên không đấy?
- Thưa, sếp không để ý đó thôi chứ ở các cơ quan khác người ta cũng đang xin thôi việc rần rần.
- Chết! Thế này thì chết thật! Tôi không thể kí được.
- Chắc sếp không xem ti vi rồi. Hôm nọ có quan thượng thư nói bán vé số là nghề thu nhập cao, ổng chứng minh rất hùng hồn. Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội đổi đời.
- Ừ, tôi có xem. Nhưng sao mọi người lại cả tin thế? Ông ấy chỉ đùa thôi. Ông ấy chúa là hài hước mà.
- Ấy chết, sếp nói thế mà không sợ phạm thượng à?
- Nhưng…
- Sếp cứ kí cho chúng tôi, kẻo trâu chậm lại uống nước đục.
Sếp chỉ còn biết ngửa mặt kêu trời: Thật không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra nữa. Hu hu!!!

Nguyễn Duy Xuân