Trang chủ

     

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Còn ai chưa bị lộ?



- Chuyển lớp, chuyển trường, chuyện tưởng rất đơn giản nhưng lại không đơn giản tí nào. Mấy năm lại đây, cái thủ tục này bỗng dưng trở thành miếng mồi béo bở... Cho nên chuyện ông Lập ở trường THPT Thanh Oai không có gì lạ.

 
Vừa gặp Cúi, Luồn đã than thở:

- Hôm rày lo quá!

Cúi ngạc nhiên:

- Ủa, có chuyện gì thế?

- Thì cái vụ ông hiệu trưởng mà báo chí đang làm rùm lên ấy.

- À, ông Lập hiệu trưởng THPT ở Thanh Oai chứ gì?

- Chứ còn ai vào đây nữa.

- Ủa, mà sao cậu lại lo lắng chi vậy?

- Thế cậu bảo ngồi yên được à?

- Tớ chẳng hiểu gì sất. Ông ấy ở tận Hà Nội thì liên quan gì đến cậu?

- Trời ạ! Cậu đúng là cháy nhà hàng xóm bình chân như vại. Thế cậu không thấy những chiêu trò của ông ta bị phơi cả trên mặt báo à. Bày ra chuyện xáo trộn lớp để kiếm ăn, mỗi suất chạy những 5-7 triệu đồng.

- Thì đã sao. Ổng làm thì ổng phải chịu thôi!

- Cậu cứ vô tư quá! Động não một tí cho tớ nhờ! Nghĩ mà xem, những chiêu trò này có còn lạ lẫm gì không?

- Cậu bảo sao???... Ấy, thôi chết…

- Đấy, cậu đã sáng mắt ra chưa? Cũng may là bọn mình có quí nhơn phù hộ không thì...

- Ừ…bọn mình thế mà hên. Kể cũng tội cho lão Lập. Âu cũng là cái số cả thôi!

- Thế cho nên dân gian mới có câu “Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ”. Mỗi lần nghĩ đến câu này tớ lại thấy nhột nhột.

- Hừm… Cậu yên tâm đi, Nam Tào không chấm bọn mình đâu mà sợ!

01-10-2014
Y Nguyên