Trang chủ

     

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Hài lòng kiểu … tim đập chân run!!!

(minh họa:  Ngọc Diệp)
 
- “Cô là dân mà sao dám hỏi tôi câu đó”! - Chẳng thể ngờ rằng câu nói ấy lại từ một vị cán bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh BP khi bà này hạch sách, quát mắng công dân NTKT đến làm việc theo giấy mời của lãnh đạo Cục.
(minh họa:  Ngọc Diệp)

Tưởng chỉ có cấp dưới mới “đôi khi” nói năng thô lỗ, thậm chí còn tỏ ra miệt thị dân… thôi, ai dè cả ông sếp Cục cũng không chịu “kém cạnh” nhân viên của mình:

- Vào trong mà làm việc! Ông nói mà như ra lệnh, một khẩu lệnh trịch thượng, lạnh tanh đối với người dân.

Ô hay! Văn hóa ứng xử của các cán bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh BP là vậy sao? Thì ra trong con mắt của các vị, dân vẫn chỉ là… con sâu cái kiến mà thôi!?

Thế mà cách đây không lâu, Bộ Nội vụ công bố một số liệu "gây sốc": trên 80% người dân được hỏi cho rằng họ hài lòng và… rất hài lòng đối với các dịch vụ công hiện nay.

Chẳng hiểu là mơ hay thực? Chỉ biết có mỗi một thực tế: hễ có việc đến cơ quan công quyền là y chang  nhau, hầu như tâm trạng người dân nào cũng đan xen bao nỗi lo lắng, sợ sệt khiến họ đường đường chính chính mà vẫn…tim đập chân run…

Hình như ai đó từng bảo đấy là thói quen “nô lệ” từ thời thực dân, phong kiến còn rơi rớt lại trong tim óc của những người thuộc tầng lớp… “thấp cổ bé họng”?

16-9-2014
Nguyễn Duy Xuân
Xem Dân trí