Trang chủ

     

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Thần may mắn 'giải cứu' điệu Tango; Tuyển Mỹ có thể ngẩng cao đầu rời giải

Ac_hen_ti_na_-_Thuy_si

Argentina – Thụy Sĩ (1-0): Thần may mắn 'giải cứu' điệu Tango


messi2_1404249277.jpg
Trước một Thụy Sĩ chơi thứ bóng đá phòng thủ nhiều lớp, Messi và đồng đội vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ đối thủ đến từ châu Âu trong suốt 90 phút chính thức và phần lớn thời gian hai hiệp phụ.
Khi tưởng như hai đội sẽ phải kéo nhau tới chấm 11m để phân định thắng bại, thì một sai lầm hiếm hoi của Thụy Sĩ đã xuất hiện.
maria1-4716-1404240077.jpg
Phút 119, hậu vệ Thụy Sĩ để mất bóng và Messi nhanh chóng kiến tạo một cơ hội cho Di Maria. Trong tư thế không ai kèm, chân sút này kết thúc vào góc xa cầu môn, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Một chiến thắng nhọc nhằn và đầy may mắn của Argentina.

Bỉ 2-1 Mỹ: Tiếc cho đội tuyển Mỹ

Bỉ 2-1 Mỹ: Tiếc cho Klinsmann và các học trò - ảnh 1
Tim Howard cản phá cú dứt điểm của một cầu thủ Bỉ - Ảnh: Reuters
Bỉ 2-1 Mỹ: Tiếc cho Klinsmann và các học trò - ảnh 3
Origi để lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn - Reuters
Bất ngờ suýt nữa đã xảy ra, khi ở phút bù giờ cuối cùng, Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Bỉ, Jermaine Jones đánh đầu chuyền bóng rất vừa tầm nhưng ở thế đối mặt thủ môn Wondolowski đưa bóng bay vọt xà.
Bước sang hiệp phụ, HLV Marc Wilmots tung lá bài tẩy là tiền đạo Romelu Lukaku vào sân. Trước đối thủ đã mệt nhoài, tốc độ và nguồn thể lực dồi dào của chân sút đang thuộc biên chế Chelsea đã lập tức phát huy tác dụng.
Bỉ 2-1 Mỹ: Tiếc cho Klinsmann và các học trò - ảnh 5
Phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất, từ pha cài người và dốc bóng mạnh mẽ của cầu thủ này, Kevin De Bruyne đã tung ra cú sút chìm chéo góc hạ gục thủ thành Tim Howard mở tỷ số cho Bỉ.
Đến phút 105, De Bruyne trả ơn cho người đồng đội bằng pha tỉa bóng giúp Lukaku thoát xuống tung ra cú sút búa bổ vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.
Bỉ 2-1 Mỹ: Tiếc cho Klinsmann và các học trò - ảnh 6
Chỉ 2 phút sau bàn thua, Mỹ đã rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau một pha phối hợp rất đẹp mắt từ đường chuyền dài của Bradley, cầu thủ mới vào sân thay người Julian Green đã tung ra cú vô lê làm tung lưới Courtois ghi bàn cho tuyển Mỹ.
Dừng bước tại vòng 16 đội, nhưng tuyển Mỹ có thể ngẩng cao đầu rời giải sau màn trình diễn quả cảm và kiên cường của mình.