Trang chủ

     

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Bộ trưởng Hoàng Seo Phử thích đùa: Bán vé số có thu nhập cao ?

Giang_Seo_Phu

Trong khi thảo luận về các phương án giúp dân thoát nghèo, ông Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cao hứng nói: “Chúng tôi nghiên cứu đồng bằng sông Cửu Long, đến vùng này tôi thấy tình hình đi làm thuê và bán vé số rất phổ biến nhưng có thu nhập cao, họ đủ trang trải cho một ngày ăn. Nhưng phía Bắc ngoài này đi làm như thế, vé số không ai mua, không bán vé số được và ngày mai cũng không thể xuống sông, xuống biển đi bắt được con cá để ăn, bán, vậy chính sách phải như thế nào?


Đối với đồng bằng sông Cửu Long những nghề như thế có được công nhận là một nghề không? Tôi gọi là nghề làm thuê, có thu nhập thì được công nhận là vấn đề xóa đói, giảm nghèo có được không? Bán vé số tôi cho là có thu nhập cao, đóng góp cho ngân sách nhà nước rất cao, chúng ta cần phải nghiên cứu tiếp vấn đề này”.

Ông Giàng Seo Phử - Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Và rồi, ông Phử lại đề nghị: “Các đồng chí ở đồng bằng sông Cửu Long nghiên cứu xem có xóa đói, giảm nghèo không? Nếu chúng ta không tính những yếu tố này vào mà chỉ tính những tiêu chí chung như của cả nước thì đây là vấn đề bỏ qua, bị sót, trong khi đó người ta thu nhập chính từ vé số, tôi đề nghị chúng ta phải tính toán”.

Bà con bán vé số khắp cả nước nghe mà mát lòng mát dạ. Nhưng lại lo sợ bùng nổ người người đi bán vé số. Lúc đó liệu bán vé số có còn thu nhập cao nữa không, thưa Bộ trưởng ?

Giang_Seo_Phu1
Ông Giàng Seo Phử trong một chương trình Dân hỏi bộ trưởng trả lời