Trang chủ

     

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

XÂY BIỆT THỰ NGUY NGA, CHỚ DẠI MÀ “LẠY ÔNG TÔI Ở BỤI NÀY !”

Biet_thu_ong_Truyen2

NDX.net - Cái dại của mấy vị này là vừa mới nghỉ hưu mà chưa chi đã vội “phát lộ”. Đúng là tự “vạch áo cho người xem lưng”.
Biệt thự của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng TTCP đang làm nóng dư luận mấy ngày nay

 
- Này cậu, mấy hôm nay dư luận cứ bàn ra tán vào chuyện cái dinh thự khủng của các vị cựu quan chức.
- Có gì lạ đâu ! Thời đại thông tin, nhất cử nhất động dân người ta đều biết hết, làm sao mà cản mà ngăn cho được. Vấn đề là ở chỗ những tài sản kếch xù đó có chính chủ hay không.
- Quả thực, nhìn hình ảnh tư dinh của các vị giăng đầy trên mặt báo đến như bọn mình mà cũng phát sốt nữa là…
- Dư luận sốt lên thì cũng phải thôi ! Làm quan mấy năm mà kiếm được khối tài sản khổng lồ như vậy, ai mà tin cho được ?
- Thì các vị đã bảo là nhờ tích cóp cả đời làm công bộc ấy mà. Không tin làm sao được chớ.
- Úi dào ! Đồng lương viên chức cao lắm cũng chỉ mươi lăm triệu. Ấy là ở thời điểm hiện tại chứ vài ba chục năm trước thì ba cọc ba đồng thôi. Có tích kiểu gì cũng không mua nổi nhà thu nhập thấp chứ nói gì đến vi la, biệt thự…
- Quả thực làm quan mà giàu cỡ ấy, bảo là chính đáng thì ai mà tin, nhỉ ?
- Rồi cũng phải tin thôi. Người ta lại chả kêu nghèo kể khổ ấy à. Đấy, cậu thấy không, cô con gái vị đại quan nọ vừa mới nói rằng có cô em kết nghĩa tình thương mến thương, thấy ba cổ vất vả nên đã biếu cho ít tiền để làm biệt thự; rằng ba cô đắn đo kĩ lắm, không làm cổng bằng cột và lát đá mà quyết định làm bằng sắt cho nó tiết kiệm; rồi thì nhìn bên ngoài ngôi nhà thì nó vậy chứ giá trị thì cũng bình thường thôi. Đúng là…”miệng nhà quan” có khác. Hi. Hi.
- Đấy, từ vụ này cả cậu và tớ cũng nên rút cho mình bài học kinh nghiệm đi. Có tích được đồng nào thì lo mà giữ kín, bảo với con cháu rán đợi khi nào bọn mình đi gặp các cụ tiên tổ thì hãy bung ra. Lúc ấy một tòa chứ mười tòa thì thiên hạ cũng chẳng ai còn rỗi hơi mà bàn tán.
- Rõ khổ. Nói như cậu thì lo tích cóp để mà làm gì ?
- Ô hô ! Cậu không nhớ câu “Hi sinh đời bố củng cố đời con” à. Cái dại của mấy vị này là vừa mới nghỉ hưu mà chưa chi đã vội “phát lộ”. Đúng là tự “vạch áo cho người xem lưng”.
- Ừ nhỉ. Cậu nói thế quả không sai nhưng mình nghĩ có câu này chính xác hơn: “Lạy ông tôi ở bụi này”.
- Thì rõ là như thế rồi còn gì !

26-2-2014
Nguyễn Duy Xuân