Trang chủ

     

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

PHIẾM CUỐI TUẦN

Luon__Cui_tranh_luan

- Ngày nghỉ cuối tuần, Luồn & Cúi lại giết thời gian ở quán cà phê vỉa hè, tán dóc đủ chuyện...


- Này cậu. Làm quan ở xứ mình sướng thật, nhỉ ?

- Chuyện ! Có gì lạ đâu mà ông ra vẻ ngạc nhiên thế ?

- Biết vậy nhưng mỗi khi có vị nào đó vinh hạnh được báo chí nhắc đến, dư luận vẫn thấy sốc.

- Chẳng qua là do người mình có tật hay ghen tị đó thôi.

- Ông nói cũng có phần đúng. Nhưng cái chính mình nghĩ là nó trái với lẽ thường.

- Đó là quyền nghĩ của ông. Còn quan chức, họ cũng nghĩ việc làm của họ không sai, nói như câu cửa miệng của các vị ấy là “đúng qui trình”.

- Đúng qui trình là sao mà vị nào cũng ôm một khối tài sản kếch xù chỉ sau mấy năm có chức quyền, rồi thì trước khi nghỉ hưu hoặc thôi chức lại còn bổ nhiệm hàng loạt ?

- Sao cậu vẫn chẳng chịu hiểu nhỉ ? Quan chức mà nghèo thì còn ra thể thống gì. Phải thừa nhận vị nào được như thế là giỏi giang lắm đấy.

- Chẳng biết giỏi cỡ nào mà ông Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ ở bộ nọ lẽ ra phải nghỉ hưu từ  1-3 nhưng lại được cấp trên “giữ lại” thêm 6 tháng nữa. Chả nhẽ cái Vụ ấy hết nhân tài rồi sao ?

- Mình cũng đã đọc cái tin này trên báo rồi. Ông không thấy là cấp trên họ đã khẳng định việc “giữ chân” ông ấy là đúng qui trình sao ? Một cán bộ thâm niên, giàu kinh nghiệm như thế mà để nghỉ hưu thì lãng phí nhân tài quá nhưng quan trọng hơn là chưa có nhân sự xứng tầm.

- Mình không tin. Chuyện nghỉ hưu đã được báo trước từ lâu, sao lại có chuyện vô lí thế. Vả lại mới hôm qua thôi họ vừa tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp rất thành công. Kết quả là người trẻ đắc thắng còn dư luận thì đồng tình. Đấy, nhân tài có thiếu đâu !

- Chuyện này mình lại nghĩ khác. Cái ghế Vụ trưởng này nó nóng lắm. Người chưa đủ tâm, đủ tầm mà ngồi vào đó sẽ “bỏng” ngay !

- Nhưng “níu” ông ấy ở lại thêm 6 tháng thì làm được gì ?

- Được nhiều lắm chớ. Mà thôi, người ta đã tính đâu vào đấy cả rồi. Bọn mình còn tranh luận làm chi cho mệt.

- Ờ nhỉ. Nhưng mà không có chuyện của các vị thì cà phê sáng biết lấy gì mà tán ? He he !

17-3-2014
Nguyễn Duy Xuân