Trang chủ

     

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Tổng hợp tin về Lễ viếng và chuẩn bị Lễ quốc tang Đại Tướng

Thắp 103 ngọn nến sau khi nhà Đại tướng đóng cửa

VNN - Ngay sau khi ngôi nhà 30 Hoàng Diệu đón những người dân cuối cùng vào viếng Đại tướng và đóng cửa lúc 9h30 tối 10/10, ở phía ngoài, 103 ngọn nến đã được thắp lên.

Vieng_Dai_tuong7

Lễ tưởng niệm nhỏ đã được người dân tự tổ chức với một phút mặc niệm bày tỏ tình cảm đối với vị tướng huyền thoại. Những người dân cuối cùng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hô vang tên ông 3 lần, sau đó hát Quốc ca.

Hết giờ vào viếng, hàng nghìn người vẫn đứng trước cổng nhà Đại tướng

(GDVN) - Như đã được thông báo, 18 giờ tối nay (10/10) gia đình Đại tướng ngừng tiếp đồng bào tới viếng, nhưng lượng người dân đến ngày một đông nên gia đình đã cố gắng bố trí tiếp đồng bào đến 21 giờ. Cho đến tối muộn, hàng ngàn người vẫn xếp hàng dài trên đường Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ mong được viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng lần cuối.



Theo quan sát của phóng viên, đến khoảng hơn 21 giờ, khi cánh cổng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đóng lại, hàng nghìn người dân vẫn kiên trì đứng trước nhà Đại tướng, cúi đầu làm Lễ tưởng niệm và hô vang tên Đại tướng. Cho dù nhiều người chưa được vào trong để viếng Đại tướng nhưng những cảm xúc dâng trào đã khiến cho không ít người đứng đó bật khóc, nước mắt lăn dài trên má...

Không vinh quang nào hơn tình dân

Võ Nguyên Giáp
VNN- Nhiều người không có ý định rời phố Hoàng Diệu, dù cửa nhà Đại tướng 9h tối khép lại. Nến và hoa vẫn sẽ trải đều bên ngoài cánh cửa xanh cho đến ngày ông  được đưa về đất mẹ, vĩnh biệt ngàn thu.

Tổng duyệt hộ tống linh cữu Đại tướng

Võ Nguyên Giáp
VNN- Sáng nay, 25 xe tiêu binh phục vụ lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp chạy tổng duyệt từ nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, qua Tràng Tiền - Hàng Khay - Điện Biên Phủ, dừng trước 30 Hoàng Diệu rồi qua Trần Phú - Kim Mã - Cầu Giấy - Xuân Thủy, ra đường Phạm Văn Đồng để tới sân bay Nội Bài.

Xe quân sự chuẩn bị phục vụ Quốc tang Đại tướng

VNN- 12h trưa nay 10/10, chuyến tàu chở 14 phương tiện quân sự phục vụ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất phát từ ga Sóng Thần (Bình Dương) đáp xuống Quảng Bình.
Đại tướng; Quảng Bình; Võ Nguyên Giáp
Chiếc tàu hàng đặc biệt HBN2A vừa đáp xuống ga Đồng Hới, rất nhiều cán bộ chiến sĩ đã chờ sẵn. Có 14 phương tiện được chở trên chuyến tàu gồm 11 xe tiêu binh, 2 xe Zep, 1 khẩu pháo.

Cầu thủ U19 VN nghẹn ngào viếng Đại tướng

- Các cầu thủ U19 VN đã giữ đúng lời hứa trước trận gặp Úc tại vòng loại U19 châu Á 2014, rằng sẽ quyết giành chiến thắng để báo công với Đại tướng. Và tối qua, toàn đội đã hành quân từ khắp mọi miền Tổ quốc, với cánh quân chính từ phía Nam, có mặt đông đủ tại thủ đô để dâng hoa lên người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam.
U19 VN, Việt Nam, AFF, VFF, Văn Quyến, Văn Toàn, bầu Đức, SEA Games 27, Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đúng theo kế hoạch, 19h tối qua, các cầu thủ U19 thuộc Học viện HAGL cùng với các cầu thủ ở phía Nam, đã bay ra Hà Nội để cùng hội quân với một số cầu thủ ngoài Bắc. Từ sân bay, toàn đội di chuyển bằng ô tô của VFF tới thẳng nhà riêng của Đại tướng trên đường Hoàng Diệu.

Báo chí quốc tế cảm kích trước dòng người viếng Tướng Giáp

VNE - Các hãng thông tấn nước ngoài đăng nhiều hình ảnh và bài viết về dòng người cầm di ảnh, hoa vàng, khóc thương và xếp hàng dài để được vào viếng người Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

60 sĩ quan cấp tướng túc trực bên linh cữu Đại tướng

VNE - Cả 2 xe kéo pháo của Việt Nam cùng lực lượng tiêu binh danh dự đại diện cho 3 quân chủng Hải - Lục - Không quân sẽ được huy động để đưa đón linh cữu Tướng Giáp. Ngoài ra, 60 sĩ quan cấp tướng sẽ túc trực bên linh cữu ông suốt 2 ngày diễn ra lễ tang.
Xe-tang-le-1010-1_1381378683.jpg
Trao đổi với VnExpress.net, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) Cao Minh Thành cho biết, 2 xe kéo pháo, hàng chục xe quân sự và hơn 100 tiêu binh là lực lượng danh dự đại diện cho ba quân chủng Hải quân, Bộ binh, và Không quân sẽ được huy động để phục vụ cho việc đưa đón linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi an nghỉ.