Trang chủ

     

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

SAO ANH LẠI KHÁC TÔI ?

Ong_chu_boc_lot_moi

- Có "đầy tớ" (hàng ngàn) lương tháng vài trăm triệu, nhưng cũng có "ông chủ" (hàng triệu) ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà thu nhập thật khiêm tốn: từ 350 ngàn đến vài triệu đồng/tháng.


Cùng là giống người
anh cũng như tôi
đầu đen máu đỏ
đi hai chân
hít thở khí trời
thích ăn ngon, mặc đẹp
thích chân dài
thích nhà lầu, xe hơi…

Nhưng tại sao
anh và tôi
rất khác ???
tôi nghèo xơ nghèo xác
anh nứt đố đổ vách
tôi lê la mặt đất
anh tít tận cao xanh
anh rắm có kẻ ngửi
tôi tiêu chảy chẳng ai nhìn
anh bao kẻ ôm chân
tôi không người nhòm ngó

Nực cười thay
tôi là ông chủ nghèo khó
còn anh – kẻ đầy tớ vinh thân
tôi, vật vã trong cuộc mưu sinh
anh, ngộp mình trong nhung lụa

Tôi ngồi mơ có ngày
thế sự vần xoay
tôi thành đầy tớ
anh là ông chủ
rồi sung sướng tung hô
muôn năm đầy tớ !

16-4-2013
Nguyễn Duy Xuân