Trang chủ

     

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Công an... trộm xe máy, chuyện bầu bổ sung UVBCT...

Sach-TQ-nhap-lau

- Một công an viên ăn trộm xe máy, cử tri băn khoăn trước kết quả hội nghị TW7, hạm đội TQ tập trận trái phép tạ Trường Sa, bắt sách TQ nhập lậu, vụ tiêm vắc xin...tiếp tục là những tin nóng trong ngày.

Công an... trộm xe máy
(Kienthuc.net.vn) - Công an huyện Cư M’gar đang tạm giữa Trần Văn Lâm (25 tuổi), công an viên thôn 2A, xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Đi ngang qua nhà chị Phan Thị Lý, thấy gia đình không có ai, trong nhà lại dựng xe gắn máy hiệu Honda Air Blade mới cứng, lòng tham nảy sinh, Trần Văn Lâm nhanh tay cuỗm luôn xe chạy một mạch lên thành phố đem bán.
Sau đó, Lâm vào tiệm cầm đồ rao bán xe với giá 22 triệu đồng.
Phát hiện có dấu hiệu xe do trộm cắp mà có, chủ tiệm cầm đồ tìm cách "hoãn binh" rồi báo cho cơ quan công an phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột tới kiểm tra, bắt giữ.
Hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Trần Văn Lâm gây bất bình trong dư luận địa phương. Bản thân Lâm là công an viên của thôn, có nhiệm vụ canh gác, bảo vệ an ninh, trật tự cho thôn nhưng lại trộm cắp tài sản.

Bầu thiếu ủy viên Bộ Chính trị: “Trung ương cũng không hài lòng”
VnEco - Tiếp xúc với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội chiều 13/5, một số cử tri đã bày tỏ băn khoăn trước kết quả hội nghị Trung ương 7 vừa bế mạc.
Cử tri Lâm Thắng (Thành Công) đặt vấn đề về tính thích hợp của việc sẽ  lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ năm của Quốc hội, khi trong Đảng vừa diễn ra hai sự kiện rất quan trọng mà nhiều cán bộ đảng viên còn băn khoăn.
Một là việc kiểm điểm cấp ủy từ trên xuống dưới theo Nghị quyết Trung ương 4 chưa thực sự đem lại kết quả như mong muốn.
Hai là kết luận hội nghị Trung ương 7 đã làm cho nhiều cán bộ đảng viên và cử tri khó hiểu, không lý giải nổi tại sao Ban Chấp hành Trung ương với 175 ủy viên, đã qua hai lần bầu Bộ Chính trị nhưng đến nay chỉ có 16 người. “Phải chăng các đồng chí còn lại không ai đủ tiêu chuẩn để tham gia vào Bộ Chính trị hay vì lý do gì, các ủy viên Trung ương thiếu cái gì?”, cử tri Lâm Thắng đặt câu hỏi.
Trong khi đó, cử tri Phạm Quy, phường Ngọc Khánh phát biểu: “Việc bầu bổ sung ủy viên Bộ Chính trị lúc này tôi cho là chưa thích hợp”.
Bầu thiếu ủy viên Bộ Chính trị: “Trung ương cũng không hài lòng” 1Vừa rồi bầu bổ sung được thành 16 ủy viên Bộ Chính trị, định bổ sung 3 thì được 2, định bổ sung thêm 2 ủy viên Ban Bí thư thì được 1, so với yêu cầu về số lựợng thì chưa đạt, cái đó Trung ương cũng không hài lòng. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hạm đội Nam Hải, Trung Quốc tuần tra, tập trận trái phép ở Trường Sa
(GDVN) - Hôm qua 12/5 một biên đội tàu chiến thuộc biên chế hạm đội Nam Hải, Trung Quốc đã tiến hành cái gọi là tuần tra và tập trận trái phép trong khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt và chiếm đóng trái phép một số điểm đảo, bãi đá - PV).

Ngư dân làm thuê trái phép cho tàu cá Trung Quốc
TPO - Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn), báo cáo tình hình ngư dân Thanh Hóa làm thuê trái phép cho tàu cá Trung Quốc.
Tính đến cuối tháng 4/2013, tại ba huyện, thị xã ven biển của tỉnh này, có 162 ngư dân làm thuê trái phép trên tàu cá của Trung Quốc. Trong đó, huyện Hậu Lộc có 99 người, Quảng Xương có 36 người, thị xã Sầm Sơn 27 người.

Bắt vụ chuyển vào Việt Nam gần 100 cuốn sách in bản đồ không có Hoàng Sa, Trường Sa
(LĐO) - Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 13.5 cho biết, đã bắt vụ vận chuyển gần 100 cuốn sách hướng dẫn du lịch in bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Đà Nẵng Nguyễn Thái Hoan cho biết, qua soi rọi, kiểm soát trong quá trình làm thủ tục xuất-nhập cảnh, hải quan đã phát hiện trong túi xách của hành khách Xu FengLin- quốc tịch Trung Quốc có chứa 98 cuốn sách hướng dẫn du lịch về TP.Đà Nẵng, in bằng tiếng Trung Quốc. Kiểm tra, hải quan phát hiện trong sách in bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hải quan đã lập biên bản, tịch thu tang vật, giao cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Phanh phui tiếp vụ ăn bớt vắcxin: Tiêm cho trẻ thuốc pha sẵn nghi dồn
(LĐO) - “Tiêm thuốc gì chỉ có bà Hoa biết. Liệu có phải bà Bùi Phương Hoa ăn bớt thuốc của các cháu khác, rồi dồn số thuốc ăn bớt đó lại tiêm cho con tôi không?”.
Chị Nguyễn Kim Oanh (33 tuổi, ở tổ 8, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh đến Báo Lao Động: Ngày 10.3, chị đưa con mình là cháu Lê Khắc Hữu (sinh ngày 19.11.2012) đến Trung tâm Y tế dự phòng số 70 đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội để tiêm vắcxin mũi thứ hai (mũi phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan, viêm màng não mủ,…). Tại đây, con chị được nhân viên y tế Bùi Phương Hoa tiêm một loại thuốc đã pha sẵn, khiến gia đình chị lo lắng, bức xúc…