Trang chủ

     

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Không ai bị đánh giá yếu kém !

Bo_phieu_tin_nhiem
- Noi gương HN, các tỉnh thành khác rồi cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11. Và tin vui lại dồn dập trên các phương tiện thông tin đại chúng như cánh én báo hiệu mùa xuân: "không ai bị đánh giá yếu kém".

Hà Nội vừa tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 20 lãnh đạo chủ chốt của thành phố. 

Tại hội nghị Thành ủy lần thứ 11 này, báo cáo về công tác xây dựng đảng cho hay trong năm 2012, Thành ủy Hà Nội đã thi hành kỷ luật 847 đảng viên và 27 tổ chức đảng. Hội nghị đánh giá “Còn có cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, quan liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực” và “Một bộ phận cán bộ năng lực yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, cá biệt có trường hợp vi phạm kỷ luật nhưng chậm được điều chuyển, thay thế, xử lý”. (theo VnMedia)

Vì thế mà cuộc lấy phiếu tín nhiệm có làm cho một số vị phân vân, lo lắng chút ít. Tuy nhiên, rồi ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm khi kết quả kiểm phiếu được công bố: "không ai bị đánh giá quá yếu kém".

Quả là một tin vui dù “Không có đồng chí nào được 100% xuất sắc" như lời nhận xét của ông Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị. Vậy là đội ngũ cán bộ chủ chốt của HN vẫn đủ năng lực, phẩm chất để gánh vác trọng trách được đảm nhiệm, dù mới đây nhất, quả “bom” 100 triệu đồng chạy công chức đã phát nổ. 

Kế hoạch sắp tới HN sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với các cấp tiếp theo. Và kết quả chắc chắn lại sẽ là "không ai bị đánh giá yếu kém". Hay nói theo ngôn ngữ trường thi: Đỗ 100% !

Bỗng nhớ tới lời nhắc nhở của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang trong buổi tiếp xúc với cử tri Q.1, Q.3, Q.4 ngày 15-12-2012: bỏ phiếu tín nhiệm cần thực chất, khách quan, tránh việc “vận động nhau, bỏ phiếu tức là được anh, được tôi”.

Noi gương HN, các tỉnh thành khác rồi cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11. Và tin vui lại dồn dập trên các phương tiện thông tin đại chúng như cánh én báo hiệu mùa xuân: "không ai bị đánh giá yếu kém".

9-1-2012
Nguyễn Duy Xuân