Trang chủ

     

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Chủ tịch VFF trước sức ép từ chức, Bóng đá VN rối như canh hẹ

Nguyen-trong-Hy
Chủ tịch VFF trước sức ép từ chức

Ông Nguyễn Trọng Hỷ đã 'né' câu hỏi về chuyện từ chức của giới truyền thông trong cuộc họp báo chiều 5/12, dù bị dư luận chỉ trích khá nhiều.


Ảnh Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nhận nhiều chỉ trích của dư luận cả nước. Ảnh: AFF Cup.

Nhiệm kỳ của ông Hỷ trong cương vị Chủ tịch VFF còn một năm nữa là kết thúc, nhưng với những biến cố đang xảy ra với bóng đá Việt Nam thời gian qua, sức ép của dư luận đang rất lớn với người đứng đầu VFF. Thậm chí có thông tin Tổng cục TDTT có thể sẵn sàng yêu cầu VFF tổ chức Đại hội sớm để bãi nhiệm vị trí ông Hỷ.

Vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá xuất thân từ môn... bóng rổ. Trong nhiệm kỳ của mình, ông Hỷ có được một chức vô địch AFF Cup 2008, nó đến cũng khá may mắn. Về quản lý, ông Hỷ không tạo ra được dấu ấn nào đáng kể. Thậm chí, ông Chủ tịch còn bị các ông bầu lấn át để rồi sau đó chấp nhận cho ra đời công ty VPF, dẫn đến cuộc chiến quyền lợi trong suốt một thời gian dài.

Sau thất bại ở đội tuyển Việt Nam lần này, việc HLV Phan Thanh Hùng từ chức bị nhiều người cho là "nước cờ tốt thí" của VFF. Bản thân ông Hỷ đã thừa nhận VFF có những điều đã làm chưa tốt, như chấp nhận cho HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm, trong suốt thời gian dài không có người làm công tác chuyên môn đặc thù. Thừa nhận nhưng cũng chẳng thay đổi gì bởi ngay sau đó, VFF đã dành lời khen cho sự rút lui của HLV Phan Thanh Hùng là quá dũng cảm.

Sau thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, thêm một lần nữa, nhiều người lại đề cập đến trách nhiệm của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Trách nhiệm ở đây không phải chuyện nhận lỗi, nhận trách nhiệm suông.
Theo VNE

Tháo chạy khỏi bóng đá

TNO - Sau việc 2 đội Hà Nội của bầu Kiên tuyên bố giải tán, mới đây đến lượt The Vissai Ninh Bình, Navibank Sài Gòn và cả Khatoco Khánh Hòa đều đồng loạt tháo chạy khỏi bóng đá.

“Văn hóa từ chức” của Phan Thanh Hùng

VNN- Thất bại thảm hại tại AFF Cup 2012 và chính thức nói lời chia tay vị trí HLV trưởng ĐTVN của HLV Phan Thanh Hùng là câu chuyện được đoán định từ trước, như tất yếu nó phải thế.
Điều đáng nói lúc này chính là “văn hóa từ chức” của Phan Thanh Hùng. Rất dứt khoát, mau lẹ, thừa nhận sai lầm và dũng cảm ra đi nhường đường cho người khác thích hợp hơn.