Trang chủ

     

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

THẬT THẬT, GIẢ GIẢ - Nguyễn Duy Xuân

hoi_tai_sao
Vụ hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long của VOV bị đánh dã man trong khi tác nghiệp tại Văn Giang, Hưng Yên đang gây làn sóng bức xúc trong dư luận. Theo dõi đoạn clip ghi cảnh hai ông bị đánh hội đồng mà không tin nổi. Đến khi nghe ông Nguyễn Khắc Hào, nhà thơ, thạc sĩ văn chương, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng rằng "các phần tử chống đối trong và ngoài nước" đã "dàn dựng clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền" thì sốc thực sự. Mồ tổ cái bọn chống đối nào mà dám cả gan dựng clip giả trắng trợn đến thế ?

Chưa nguôi giận thì lại nghe ông Bùi Huy Thanh - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hưng Yên biện hộ:

"Anh Hào không khẳng định video clip đánh người (2 phóng viên VOV - PV) là giả, mà chỉ nói là trong hàng loạt video clip tung lên mạng có nhiều cái là giả”. Sao cứ loanh quanh thế làm gì nhỉ ? Chày cối thì rốt cuộc nói giả thì vẫn là giả, có khác gì đâu. Kiểu phát ngôn như thế này nghe quen quen. Phải rồi, cách đây mấy tháng ở Tiên Lãng.

Đang xót thương cho hai vị nhà báo bị đánh trọng thương, mãi không dám lên tiếng, thì bỗng dưng hôm kia đọc được trên VOV bài viết của ông Ngọc Năm chạy cái tít ngon lành, như một tiếng reo mừng chiến thắng: Hoàn thành cưỡng chế 72ha đất ở Văn Giang- Hưng Yên:

Ngày 24/4, UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng 72 ha đất nông nghiệp, thuộc xã Xuân Quan, theo đúng quy định của pháp luật, để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Thương mại - Du lịch Văn Giang.”

Bị đánh cho bươu đầu mẻ trán, bị còng tay và tống vào xe thùng như tội phạm mà ông Năm vẫn viết được thế, thật dũng cảm ! Bái phục ! Bái phục !

Tự nhiên thấy hoa mắt, chóng mặt. Thật thật, giả giả chẳng biết đâu mà lần ?

9-5-2012
Nguyễn Duy Xuân