Trang chủ

     

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Ra bộ truyện tranh ‘Bác Hồ sống mãi’

 Bộ sách gồm 20 cuốn, kể lại những câu chuyện có thật đầy cảm động về tấm lòng nhân ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các truyện kể đều cụ thể, gần gũi với độc giả, nhất là độc giả nhỏ tuổi.

Năm 2011 là kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (1911- 2011), 42 năm ngày mất của Người (1969 - 2011). Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách tranh truyện Bác Hồ sống mãi.
Đánh giá về bộ sách này, nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng thư kí Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, nói: “Bộ truyện chính là một cố gắng của các tác giả và nhà xuất bản trong việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Điều thấy rõ nhất là Bác đã đến và hoà mình với các bạn nhỏ trong từng trang sách, từng khuôn hình và từng câu chuyện mang nội dung giáo dục đậm đà đầy ý vị”.

Trong nhiều năm qua, hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được tái hiện trong nhiều bộ sách văn học và sách có minh hoạ như Búp sen xanh (Sơn Tùng), Lăng Bác Hồ (Tô Hoài), Gặp Bác (Nguyễn Huy Tưởng), Từ Làng Sen (lời Sơn Tùng, tranh Lê Lam).

Năm cuốn đầu tiên trong bộ Bác Hồ sống mãi ra mắt lần này gồm: Từ mái ấm Nà Lọm, Mệnh lệnh của Bác Hồ, Thăm làng cá Cát Bà, Cháu muốn xem nhà Bác, Hãy yêu thương các cháu.

Bộ sách Bác Hồ sống mãi do Nhà xuất bản Kim Đồng đầu tư, Công ty Phan Thị thực hiện biên soạn và vẽ tranh. Những ấn phẩm này sẽ giúp các em hiểu biết hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Theo Hạ Huyền