Trang chủ

     

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Kì diệu Nhật Bản


     Thảm hoạ kép gây ra thảm cảnh cho Nhật Bản. Trong nỗi kinh hoàng trước cơn đại hồng thuỷ đó, có những điều có thể gọi là Kì diệu Nhật Bản.

Hôm qua, 14-3 những binh lính thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang làm công tác cứu hộ tại ngôi làng làng Ishinomaki ở phía đông bắc thành phố Sendai bị tàn phá tan tành sau trận động đất và sóng thần đã không tin vào tai mình khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh vang lên trong đống đổ nát. Hầu hết những người lính này đều nghĩ rằng họ nghe nhầm.

Nhưng thật là kỳ diệu! Họ đã lôi ra từ trong đống đổ nát đầy bùn đất, gạch gỗ và sắt thép một bé gái sơ sinh đã bị con sóng thần hung dữ cuốn khỏi tay cha mẹ mình.

Bé gái 4 tháng tuổi bị lạnh, ướt và khóc nhưng dường như bé không hề bị một vết thương nào. Tại sao bé sống sót vẫn là một điều bí ẩn và có lẽ mãi là điều bí ẩn.

Hôm qua, các binh lính cứu hộ cũng đã giải thoát cho một cụ già 20 giờ mắc kẹt trong một chiếc ô tô sau khi các nhân chứng trên tầng hai của một tòa nhà tại một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất phát hiện ra có gì đó đang động đậy trong xe. Mặc dù bị sốc sau thử thách kinh hoàng vừa trải qua nhưng người cụ già này khẳng định rằng mình khồng hề bị thương.

Ngày 13-3, ông Hiromitsu Shinkawa 60 tuổi, đã được tìm thấy khi đang ngồi trên mái nhà trôi nổi ở cách bờ biển khoảng gần 15km. Trong vòng hai ngày trời, ông cố gắng thu hút sự chú ý của trực thăng và thuyền qua lại, nhưng vô ích.
Cuối cùng, một tàu quân sự Nhật đã thấy người đàn ông cô độc đang vẫy một mảnh vải đỏ.

Hy vọng sẽ còn nhiều hơn nữa những điều kì diệu đầy may mắn dành cho người dân Nhật Bản trong những vùng tại hoạ thảm khốc.
15-3-2011
NDX