Trang chủ

     

Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Nguyễn Đình Trọng, toả sáng hồn thơ, ngân vang nốt nhạc


     Nguyễn Đình Trọng là bạn thơ trên trang Lucbat.com mà đã có lần tôi giới thiệu với bạn đọc qua bài viết “Duyên nợ người thơ” (http://nguyenduyxuan.blogspot.com/2009/08/duyen-no-nguoi-tho.html). Ông là một trong những người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Lucbat.com, trang thơ được đông đảo bạn đọc khắp nơi trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài ưa chuộng nhất hiện nay; và là đại diện của Lucbat.com tại thành phố Hồ Chí Minh.
     Tối qua, tôi vừa nhận được thư của ông với mấy câu “vè” hóm hỉnh:
Thân gửi bạn Nguyễn Duy Xuân
Thư bạn đọc quá... gian truân không hà!
Chữ Tây mình chửa... sờ qua
Chữ Tàu biết được dăm ba ... tiếng bồi

Ngồi buồn gửi lá thư chơi..
Tặng bạn bài hát mà tôi... đặt vè
Buồn tình thì mở ra nghe
Nhỏ thôi, hàng xóm lại chê... dở òm!
     Và một file đính kèm. Mở xem thì ra đó là một bản nhạc. Thật bất ngờ, bởi lâu nay tôi mới chỉ biết một Nguyễn Đình Trọng nhà thơ trên Lucbat.com và trên các báo khác. Tôi còn được thưởng thức những vần thơ của ông trên làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam qua giọng ngâm của các nghệ sĩ trong chương trình Tiếng Thơ quen thuộc.
     Trên thi đàn, bạn thơ, độc giả cảm nhận ở ông một hồn thơ đậm chất lính mà đôn hậu, sâu lắng.
     Bây giờ lại có thêm một Nguyễn Đình Trọng-nhạc sĩ, xin được gọi như thế bởi ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” lại mang trong mình bệnh trọng mà có được tâm hồn lạc quan yêu đời, yêu sống; lại có cái tình sâu lắng dành cho thi ca, cho âm nhạc quả là đáng khâm phục.
     Bài hát ông gửi cho tôi có tựa đề “Em là nghé con”. Một bài hát dành cho trẻ con, lời thơ, điệu nhạc vui tươi, ngộ nghĩnh:

     Tôi ngồi lẩm nhẩm hát một mình, xúc động trước tình cảm của một người nghệ sĩ đa tài, một người ông nặng tình yêu thương con cháu. Lòng đầy cảm phục liền viết mấy câu nôm na, gọi là chút tình bạn thơ chia sẻ cùng ông:
Cảm ơn bác Trọng gửi quà
Thơ vui mà nhạc rất là hay... hay!
Tui ngồi hát nhẩm bài này
Quả là bác Trọng một tay đa tài!
Thơ hay trong trẻo ý lời
Nhạc thì ngộ nghĩnh nụ cười trẻ thơ.
     Mừng cho ông, vượt lên bạo bệnh, toả sáng một hồn thơ và ngân vang nốt nhạc yêu đời.
09-9-2010
NDX