Trang chủ

     

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

THƠ CỦA EM



TÔI MUỐN

     Ngày xưa, khi mới yêu nhau, người yêu của tôi-bây giờ là bạn trăm năm, cũng hồn thơ chan chứa. Nàng đã viết những vần thơ lai láng tình, bộc lộ tâm trạng yêu đương cháy bỏng của tuổi thanh xuân. Thế nhưng, khi có gia đình, gặp thời bao cấp gian khó. Biết bao vất vả lo toan mà nàng phải gánh vác (tôi có nói đến trong bài Vợ tôi) nên chẳng còn tâm trạng đâu mà dành cho thơ.

     Những vần thơ ngày xưa ấy giờ trở thành kỉ niệm sâu lắng. Gần ba mươi năm sau, mới có dịp giới thiệu cùng người thân bạn bè. Những bài thơ này sẽ lần lượt đăng trong mục mới: Thơ của em. Xin trân trọng chia sẻ cùng bạn đọc.

                         TÔI MUỐN

          Tôi muốn rằng người yêu của tôi
          Hồn nhiên như vạn cánh hoa tươi
          Buồn thương chẳng gợi trên khoé mắt
          Không tắt trên môi những nụ cười.
Mùa xuân 1982