Trang chủ

     

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2009

CHẤM ĐIỂM…

CHẤM ĐIỂM…

     Trên trang blog Trương Duy Nhất có bài: CHẤM ĐIỂM THỦ TƯỚNG.
     Lần đầu tiên có người dân dám chấm điểm Thủ tướng. Phục ông Nhất bạo mồm, bạo miệng. Sở dĩ nói thế vì ở ta chưa có ai dám cho điểm cấp cao nhất của Chính phủ bao giờ. Ở các nước khác, chấm điểm nguyên thủ quốc gia là chuyện bình thường thể hiện qua việc họ lấy phiếu thăm dò rồi công khai cho dư luận biết. Cho nên mới có chuyện, ông tổng thống nọ đầu nhiệm kì được bảy tám mươi phần trăm cử tri ủng hộ, nhưng giữa kì rớt xuống còn ba bốn chục phần trăm.

    Lại nữa, Bộ Giáo dục-Đào tạo đang có chủ trương sinh viên chấm điểm giảng viên. Một chủ trương cho là đúng đắn, nhất là trong bối cảnh hiện nay nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ở bậc ĐH,CĐ.
     Điều đáng quan tâm ở đây là làm sao cho ngòi bút của người chấm thật sự khách quan, công bằng. Và người được chấm phải xem đó là chuyện bình thường, là cách để mỗi người biết mình đang đứng ở nấc thang nào mà tiếp tục hoàn thiện bản thân.
     Chấm điểm Thủ tướng hay chấm điểm giáo viên, cái đích đều như nhau: vì sự tiến bộ của mỗi người và xã hội. Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay.
NDX