Trang chủ

     

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Những tấm lòng thơm thảo

Kết quả hình ảnh cho những trái dưa nghĩa tình
 
- Sau vài ngày kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, cả trăm tấn dưa ngập lụt đã được tiêu thụ hết. Tại Hà Nội, có ngày 14 tấn dưa vừa đưa về đã được bán hết vèo.


Mấy hôm nay, vào “Google” gõ cụm từ “Bán dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam” liền cho ra hàng trăm ngàn kết quả chỉ trong vòng chưa đầy 1/3 giây, điều đó cho thấy sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng đối với người nông dân ở một vùng quê nghèo đang trong cơn bĩ cực.

Do mưa lũ trái mùa, vụ dưa của bà con nơi đây có nguy cơ mất trắng. Gánh nợ ngân hàng đang đè nặng lên vai những người dân nghèo xứ Quảng. Trước tình cảnh khốn khó của bà con nông dân, nhiều bạn trẻ thông qua mạng xã hội đã đứng ra kêu gọi cộng đồng mua dưa hấu giúp bà con. Ngay lập tức, lời kêu gọi được cộng đồng mạng hưởng ứng. Và cũng ngay lập tức, một loạt địa chỉ bán dưa ở Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và một số nơi khác của các nhóm tình nguyện được công bố cho mọi người biết.

Sau vài ngày kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, cả trăm tấn dưa ngập lụt đã được tiêu thụ hết. Tại Hà Nội, có ngày 14 tấn dưa vừa đưa về đã được bán hết vèo. Có người còn nuối tiếc vì chậm chân nên đã không mua được dưa ủng hộ bà con nông dân Quảng Nam.

Anh Trần Đình Quốc Khương, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng, một trong những người đầu tiên lập điểm bán dưa giúp đỡ nông dân Quảng Nam cho hay, anh và những người tình nguyện đã không quản vất vả, tranh thủ cả ngày lẫn đêm, bán hàng trăm tấn dưa, giúp bà con nghèo lấy lại một phần vốn liếng đã bỏ ra, tránh khỏi nguy cơ trắng tay. Các anh tình nguyện làm việc bằng cả tấm lòng thương yêu, chia sẻ, đùm bọc đối với đồng bào chứ không màng một chút lợi lộc nào. Chi phí đi lại, ăn uống, mọi người cũng tự bỏ tiền túi ra. Ăn một quả dưa cũng trả tiền như bao người khác, bởi các anh không nỡ lòng nào tính mọi chi phí vào những trái dưa thấm đẫm mồ hôi và nước mắt của người nông dân.

Hành động ấy của các anh, các chị, những tình nguyện viên từ Quảng Nam, Đà Nẵng cho đến Hà Nội, Hải Phòng… thật cao đẹp, khiến cộng đồng xúc động. Đúng là có qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau. Dù cuộc sống thường nhật còn lắm bộn bề lo toan, dù đây đó còn có những ai với hành động, việc làm phi nhân bản khiến chúng ta không khỏi chua chát nhưng lòng tốt thì không bao giờ mất. Nó vẫn được cất giấu trong sâu thẳm trái tim mỗi người để rồi có lúc bật dậy thành việc làm nặng nghĩa nặng tình đối với đồng bào quê hương.
8-4-2014

Nguyễn Duy Xuân
Nguồn Dân trí: http://dantri.com.vn/dien-dan/nhung-tam-long-thom-thao-1057640.htm