Trang chủ

     

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Lại đúng quy trình?!

Minh họa: Ngọc Diệp
 
Ai đời xả 30 triệu m3 nước mà chỉ báo trước có một giờ đồng hồ. Tui chỉ xót cho hàng trăm héc ta lúa của dân Quảng Điền bị mất trắng thôi.

Minh họa: Ngọc Diệp

- Cụ ơi, nghe tin thủy điện Hương Điền xả lũ ào ạt chỉ báo trước 1 giờ mà thấy sợ. Cả một vùng hạ du ngập trắng. Dân có là thánh cũng chạy không kịp.

- Thì họ cũng đã báo trước rồi còn gì.

- Ơ! Cụ đừng a dua theo họ mà bảo tất cả đều đúng qui trình nha!

- Thế ông trách người ta cái nỗi gì?

- Dân họ kêu chứ tui thì tui không dám trách. Ai đời xả 30 triệu m3 nước mà chỉ báo trước có một giờ đồng hồ. Tui chỉ xót cho hàng trăm héc ta lúa của dân Quảng Điền bị mất trắng thôi.

- Chuyện họ báo trước 1 tiếng đồng hồ thì chả vấn đề gì, cái đó ông Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khẳng định là đúng quy trình rồi. Còn với 1 tiếng đồng hồ, ông có biết tỉ phú Bill Gates làm ra được bao nhiêu tiền không? 900 ngàn USD cơ đấy!

- Dào ơi, cụ so sánh “ghết’ với “gát” mà làm gì. Đang nói chuyện xả lũ nhà mình đây nè.

- Thì tui vẫn nói chuyện xả lũ đó thôi. Mà dân mình cũng bảo thủ lắm cơ. Thời đại văn minh số rồi, thì giờ là vàng bạc, vậy mà cứ ôm mãi cái cung cách làm ăn đủng đỉnh. Tôi dám chắc là các ông thủy điện đã đổi mới tư duy cho nên mới trọng thì giờ đến thế. Báo trước 1 tiếng kể cũng phí lắm rồi đấy. Dân mình phải cố mà làm quen với tác phong công nghiệp thôi. Còn chuyện hàng trăm héc ta lúa mất trắng vì lũ ư? Đừng có đổ lỗi cho thủy điện xả lũ mà oan. Tại ông trời cả. Ông ấy mà không gây mưa nắng thất thường thì đâu đến nỗi. Nếu không xảlỡ vỡ đập thì có mà trôi hết ra biển à?

- Lí luận như cụ thì…

- Thì làm sao?

- “Bó tay chấm com” chứ sao nữa!

- He he… Ông nói chí phải!
1-4-2015

Nguyễn Duy Xuân
Nguồn Dân trí: http://dantri.com.vn/dien-dan/lai-dung-quy-trinh-1053880.htm