Trang chủ

     

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Ông làm tôi thất vọng quá!

Minh họa: Ngọc Diệp
 
- Ông nên sửa mình đi kẻo không kịp nhận sổ hưu đâu đấy. Tham thì cũng có chừng có mực thôi chứ.
Minh họa: Ngọc Diệp


Vừa bước vào phòng, Luồn đã bị sếp la:

- Ông làm tôi thất vọng quá!

- Dạ!

- Dạ cái gì. Thiên hạ đang chửi um lên kìa?

Luồn nhìn sếp, ngạc nhiên:

- Dạ… thưa… có chuyện gì thế ạ?

- Còn chuyện gì nữa. Báo chí thì không thèm đọc, dân người ta chửi cho mà cũng không biết.

- Dạ, thì… em… suốt ngày từ sáng sớm đến tối mịt lo việc công, có hở được phút giây nào đâu anh.

- Làm cái đếch gì! Chỉ giỏi bù khú với nhau. Đây, xem đi! Làm sao mà dê hộ nghèo lại lạc vào trang trại nhà ông, hả?

- Dạ… Chuyện đó thì… Tại bọn đàn em nó bất cẩn quá…

- Ông nói thế mà được à? Chả trách, thiên hạ họ nhạo cho.
- Dạ thì… đấy là em… em tính cho cái tầm nhìn mươi mười lăm năm sau ạ.
- Xạo! Tầm nhìn tầm nhiếc gì?
- Dạ… thì em còn dăm bảy năm nữa, còn anh thì hết nhiệm kì này. Em tính, mai mốt anh em mình về dưỡng già có cái mà tẩm bổ.
- Mấy con dê còm thì tẩm với bổ cái gì?
- Ấy, anh để em báo cáo nốt. Mấy con dê ấy, vào tay em thì phải biết. Cứ gọi là mỗi năm hai lứa, mẹ đẻ rồi con đẻ, cháu đẻ, chẳng mấy chốc mà có cả ngàn đấy ạ. Lúc ấy thì anh em mình tha hồ mà thưởng thức món lẩu ngọc dương hầm thuốc bắc. Không tẩm bổ thì là gì ạ?
- Ông nói cứ như hoạt họa. Thời buổi ung thư tràn lan thế này biết có sống đến ngày đó không mà ngọc dương với ngọc âm.

- Chết! Sao anh lại nói gở vậy! Em trông anh còn vượng lắm!

- Vượng cái con khỉ, trên bảo dưới không nghe lâu rồi! Mà ông cũng nên sửa mình đi kẻo không kịp nhận sổ hưu đâu đấy. Tham thì cũng có chừng có mực thôi chứ. Mấy con dê thì có đáng là bao, chả trách mà người ta bảo, gì nhỉ. À,“Ăn của dân không từ một thứ gì”!

- Dạ… thì em cũng…

- Thôi! Biết điều thì lo mà trả lại cho người ta và thành thật xin lỗi đi!

- Dạ…

- Tôi thất vọng vì ông quá!

23-1-2015
Nguyễn Duy Xuân
Theo Dân trí: http://dantri.com.vn/dien-dan/ong-lam-toi-that-vong-qua-1024087.htm