Trang chủ

     

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

CỘNG ĐỒNG MẠNG LÀM THƠ PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC & BÀY TỎ QUYẾT TÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC

Hoang_Sa_Truong_Sa1

Những ngày qua cộng đồng mạng sục sôi trước hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan, tàu chiến, máy bay xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Nhiều bạn đã bày tỏ thái độ của mình qua những vần thơ "phản ứng nhanh" trước hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước:


MỘT NGƯỜI LÍNH Ở TRƯỜNG SA:

(Gửi về đất liền và gia đình yêu thương)
Vợ yêu ơi em có nghe tiếng biển
Lúc gầm vang lúc rì rào tha thiết
Những ngày này trong mỗi người dân Việt
Tiếng biển cuộn trào, tiếng biển sục sôi…
Hậu phương đất liền yên tâm nhé vợ ơi
Cuối tuần về quê cho anh nhắn đôi lời
Thưa với cha và thắp hương khấn mẹ
Anh vẫn vững vàng nơi biển đảo xa xôi…
Em hãy đưa điện thoại kề gần nôi
Để con chúng mình nghe tiếng của biển khơi
Anh không thể ẵm bồng ru con ngủ
Gửi tiếng biển về yên giấc con thôi…
Em có nghe tiếng biển trong lòng người
Tiếng của hòa bình tiếng hạnh phúc vui tươi
Nhưng tàu giặc mà tấn công bờ cõi
Tiếng biển hiền hòa sẽ hóa tiếng ngư lôi…
Biển xanh yên lành đâu muốn máu đỏ rơi
Đảo nhỏ yêu thương chỉ mong tiếng biển cười
Đón bình minh mỗi ban mai ngày mới
Tiếng biển đêm về như tiếng mẹ à ơi…
Anh biết đất liền đang lo lắng khôn nguôi
Đâu riêng vợ yêu mà hàng triệu triệu người
Hướng về phía Đông lặng nghe tiếng biển
Mong bình yên cho tàu cá ra khơi…
Vợ yêu ơi…anh phải đi trực rồi
Phút chào nhau nhau tiếng biển bỗng mặn môi
Chiều nay nhé hết ca anh lại hẹn
Gọi để vợ nghe tiếng biển… tiếng yêu đời…
(Ngày 8-5-2014)
(Theo Facebook Lính Biển Việt Nam)

Phan Thành Minh:

ĐẤT NƯỚC BÊN BỜ SÓNG
Mỗi người lính một pháo đài kiên cố
Mỗi hạm tàu một khối thép hiên ngang
Mỗi đảo nổi đảo chìm vạn ngàn chương sử đỏ
Vì biển đảo quê hương
Cả dân tộc sẵn sàng
Máu hiền phụ chan hoà trên sóng bể
Mảnh lưới không lành sao ấm được đời con
Mỗi dặm biển đau nghìn câu chuyện kể
Rình rập đêm đen kẻ ác tung đòn
Máu đã hợp thành đoàn quân giữ nước
Máu chắn che đảo nổi đảo chìm
Máu cha đổ chùn chân giặc cướp
Máu dân lành đánh thức mọi trái tim
Cờ Tổ quốc tung bay trên sóng dữ
Bám biển quê hương bão tố chẳng nề
Ghe bản ghe bầu cũng làm nên lịch sử
Ngư dân can trường lấy biển làm quê
Người giữ đảo nối nhau ra với đảo
Núm ruột mẹ Âu Cơ vẫn ấm nhiệt Tiên Rồng
Chữ Sát Thát in hằn trong trí não
Những đoàn quân mang dòng máu Lạc Long
Chúng con đi cho tới ngày chiến thắng
Vẽ giang sơn qua sắc áo màu cờ
Lấy thân mình làm muôn nghìn lá chắn
Thuyền ngư yên tâm đánh bắt xa bờ
Mỗi người lính một pháo đài kiên cố
Mỗi hạm tàu một khối thép hiên ngang
Mỗi đảo nổi đảo chìm vạn ngàn chương sử đỏ
Vì biển đảo quê hương
Cả dân tộc sẵn sàng

Tú Bánh Chè:

ĐÁNH !
Máu xương đổ xuống đã nhiều
Bốn ngàn năm chỉ một điều TỰ DO.
Việt Nam rành rõ bản đồ
Ăn cướp là ĐÁNH chẳng lo sợ gì.
Diên Hồng lịch sử còn ghi
Ba lần “SÁT THÁT” ngại chi kẻ hùng.

Thuận An Nguyễn:

LÁNG GIỀNG ĐỂU
Mồm leo lẻo “bốn tốt”
Rồi “16 chữ vàng”
Bạn thì cho ra bạn
Đừng giở thói sài lang!
Đất ta chúng nó lấn
Biển ta chúng làm càn
Lại luôn mồm ông ổng
Láng giềng với lân bang.
Bọn này thâm hiểm lắm
Lời nói và việc làm
Như bàn tay sấp ngửa
Tráo trở và gian tham.
Gặp thằng láng giềng đểu
Cứ "kín cổng cao tưởng"
Bạn ư? thôi, xin kiếu
Mắc mớ gì vấn vương !

Phan Thị Thanh Nhàn:

CÁC CHÀNG TRAI VIỆT
Hôm nay họ là em, là cháu. là con trai của chúng tôi
Họ đang khiến chúng tôi đau đầu về những trò nghịch dại
Nào"bão đêm" với xe phi như đốt cháy
Nào híp hốp cuồng say, nào lả lướt trượt patin
Họ leo núi trong nhà, rủ nhau đi phượt
Họ làm chúng tôi lo lắng thót tim
Và họ cũng là các chàng CÓC nghịch tinh
Là những sinh viên vượt khó nghèo chăm chỉ học
Là thần đồng mải mê toán- văn- nghệ thuật...
Là các em trai nghèo làm cửu vạn- xe ôm...
Họ đang vô tư sống hết sức, hết mình
Họ đang là niềm tự hào hoặc nỗi lo của ông bà, cha mẹ
Họ có vẻ như còn quá trẻ
Họ có thể chưa đủ tự tin để gánh vác một gia đình.
Nhưng khi đất nước cần vào cuộc chiến tranh
Lại như em trai tôi- họ sẵn sàng ra trận
Hơn mọi đam mê, hơn mọi tình yêu thảng thốt
Hơn tất cả mọi điều- là Tổ Quốc thiêng liêng
Họ lại dám hy sinh chính bản thân mình
Họ lại như Ông Cha đã ngàn năm trước
Đất nước thân yêu họ sẵn sàng gánh vác
Như em trai bé bỏng của tôi đã chiến đấu ngày nào
Các chàng trai đất Việt!

XƯỚNG HỌA CỦA NHỮNG NGƯỜI BẠN

TÔI ĐANG NGHE TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH
-Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình....
Từ phía Biển Đông... rập rình loài cá dữ
Quấy đảo hung hăng bày trò qủy sứ.
Sóng dâng tràn...sao ta cứ ngồi yên.
-Tôi đã từng được Tổ quốc gọi tên.
Khi tuổi thanh xuân bừng lên đầy nhiệt huyết.
Khi tiếng súng giữ biên cương nổ ra khốc liệt.
Báng súng hôm nào... còn chữ viết tên tôi.
-Và hôm nay bão lại nổi lên rồi.
Không thể cứ ngồi nhìn loài cướp đất.
Giống Rồng Tiên phải cao đầu bất khuất.
Tổ Quốc này bao máu thịt hòa chung.
-Ta xông lên....đến người lính cuối cùng.
Máu có đổ cũng tưới vào Đất Nước...
Bốn Ngàn năm con dân cùng thề ước.
Việt nam ơi ta hãy vững bước lên nào....
(và tôi đã nghe Tổ quốc đang gọi tên mình).

Nguyễn Thị Kim Xuyến:
Tôi đã nghe
Tổ Quốc gọi tên mình
Trên muôn trùng
Với ngàn con sóng vỗ
Trên mộ bia vua Hùng
máu ai đã đổ
Cho dân tộc này
Cho đất nước này
Muôn thuở
Vẫn màu xanh!

Nguyễn Duy Xuân sưu tầm trên Facebook