Trang chủ

     

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

MÁY SOI ĐƯỢC MINH OAN !

Tham_nhung

Ngày 17.11, cảnh sát Đài Loan cho biết họ vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy lớn và tịch thu 229 kg heroin được chuyển đến từ Việt Nam qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Vụ việc gây chấn động dư luận. Báo chí sôi nổi vào cuộc và phát hiện ra rằng, cái máy soi an ninh sân bay có giá hơn một triệu đô hôm đó bỗng dưng…đột quị !!!


Những tưởng đã tìm ra thủ phạm, ai dè… Có lẽ mấy ngày qua, cái máy không chịu khai, hoặc giả nó rút kinh nghiệm vụ của ông Nguyễn Thanh Chấn nên đã gửi đơn kêu oan, không chịu nhận tội. Và thế là nó được minh oan. Thì ra mọi qui trình kiểm tra đều đúng, máy soi chiếu hoạt động tốt. Vậy lỗi ở khâu nào ? Chẳng khó để chỉ ra thủ phạm, đích thị là nhân viên soi chiếu. Tội của anh có mà chạy đằng trời, như công ti TCS đã khẳng định:

- Chủ quan khinh địch.
- Quá tin vào tài năng của máy soi triệu đô mà không chịu kiểm tra bằng mắt.
- Nghiệp vụ an ninh hàng không yếu kém.
- Không kịp thời thông báo cho kíp trưởng.

Lỗi thứ nhất là căn bệnh phổ biến của dân mình, dễ dàng tìm thấy trong mỗi báo cáo tổng kết của cơ quan đơn vị khi đề cập đến nguyên nhân khuyết điểm, yếu kém. Lỗi thứ hai chẳng có gì đáng bàn bởi cái máy có giá hàng chục tỉ hiện đại nhất nước thì ai mà dám không tin ? Lỗi thứ ba, ái chà, có chuyện để nói đây. Nghiệp vụ an ninh yếu mà lại được giao trọng trách canh giữ cửa ngõ ra vào của Tổ quốc ư ? Vậy xem ra không chỉ anh nhân viên này có lỗi rồi ? Còn lỗi thứ tư thì quả là khôi hài vì anh ta có phát hiện ra heroin đâu mà báo cáo ?

Ấy là lạm bàn chút cho vui, chứ chiếu theo báo cáo của cấp trên thì nhân viên soi chiếu đắc tội rồi. Chứng cứ đã rành rành, anh đừng có mà kêu oan nhé. Tội nghiệp, chắc anh cũng họ hàng gì với nhân viên siêu thị Big C hay mấy cô nhân viên đánh máy ở Trung tâm X, Cục Y nên mới ra nông nỗi này. Hu hu !!!

8-12-2013
Nguyễn Duy Xuân
Xem Dân trí