Trang chủ

     

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Bắt Chu Vĩnh Khang; Sắp xử Dương Chí Dũng; Khối tài sản khổng lồ của CT Bình Dương

Chu_Vinh_Khang

Chu Vĩnh Khang bị bắt về tội tham nhũng


- Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở ‘bảo kê’ quán karaoke (NĐT). Vụ án oan: “Sẽ tố cáo đến cùng nếu điều tra viên không tự thú” (ĐSPL).- “Những công trình gian dối đây – thưa Bộ trưởng”: Đường nát ngay khi mới sử dụng (LĐ).- “Máy tính tự động phân luồng xanh” cho qua 600 bánh heroin (TT). - Vụ để “lọt” 600 bánh heroin qua Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Hải quan TPHCM khẳng định đã “làm đúng quy trình” (Tầm nhìn). - Lộ diện chủ lô hàng 229kg ma túy ‘lọt lưới’ (VNN). - 230 kg ma túy lọt qua Tân Sân Nhất “đúng quy trình” (KT). - Xung quanh vụ 600 bánh heroin chui lọt “lỗ kim” (PT).- Thủ tướng Thái Lan bác yêu cầu từ chức, đụng độ tiếp diễn (DT). - Bà Yingluck bác bỏ yêu cầu “vi hiến” của người biểu tình (TTXVN). - Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẵn sàng từ chức vì đất nước (VOV). -
Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng từ chức vì hòa bình (Tin tức). - Thái Lan sẽ có ‘Chính phủ nhân dân’? (TP).
 
(TNO) Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã bị bắt vào hôm 1.12 vì tội tham nhũng, United Daily News, một trong ba tờ báo lớn nhất của Đài Loan, ngày 2.12 đưa tin.

Chu Vĩnh Khang - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 21.10, tờ South China Morning Post của Hồng Kông dẫn một số nguồn tin cao cấp tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa thành lập một đơn vị đặc biệt để điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan đến ông Chu Vĩnh Khang, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (vừa mới về hưu vào cuối năm ngoái).
Đứng đầu đơn vị đặc biệt này là ông Phó Chính Hoa, Thứ trưởng Bộ Công an kiêm Giám đốc Sở Công an Bắc Kinh.
South China Morning Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát và Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương (CCDI) cho biết ông Phó sẽ báo cáo trực tiếp với ông Tập Cận Bình.
Ông Chu Vĩnh Khang sinh năm 1942, người tỉnh Giang Tô, tốt nghiệp Viện Dầu khí Bắc Kinh (nay là Đại học Dầu khí Trung Quốc) vào năm 1966.
Ông lãnh đạo Công ty dầu khí quốc gia từ năm 1996 - 1998 rồi chuyển sang làm Bộ trưởng Đất đai và Tài nguyên đến năm 1999.
Sau đó, ông trở thành Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên trong giai đoạn 1999 - 2002 rồi vào Bộ Chính trị và giữ chức Bộ trưởng Công an đến năm 2007.
Ông trở thành Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, nắm Ủy ban Chính pháp từ năm 2007 - 2012.

Ngày 12/12 sẽ xét xử vụ án Dương Chí Dũng

Sáng 2/12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng đã tham gia tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu và Cẩm Lệ. Tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Hải Châu, hai đại biểu Quốc hội là ông Nguyễn Bá Thanh và bà Nguyễn Thị Kim Thúy đã nhận được hàng loạt phản ánh của cử tri về tình trạng tham nhũng, bức xúc về thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức ngày một phì to ra nhưng hiện có một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức đến cơ quan chỉ để “ngồi chơi xơi nước”.
Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết: "Vừa qua, chúng ta đã đưa ra xét xử một số vụ án lớn xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty cổ phần Vifon. Sắp tới đây sẽ đưa ra xét xử thêm các vụ án tham nhũng nữa. Cụ thể ngày 12/12 sẽ đưa ra xét xử vụ án Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam), còn vụ án Bầu Kiên cũng đưa ra xét xử trước Tết âm lịch.

ÔNG CHỦ TICH UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG VÀ KHỐI TÀI SẢN TRĂM TỈ? CHỦ TỊCH UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG TRẢ LỜI BÁO CHÍ XÚC PHẠM DOANH NHÂN

ĐỂ LÀM SÁNG TỎ CẦN KIỂM TRA, THANH TRA!
Kiểm tra, thanh tra là việc làm binh thường nhưng mang tính bắt buộc, đối với các cơ quan Đảng và Nhà nước ta. Một tổ chức Đảng muốn trong sạch, vững mạnh, từng Chi bộ, từng đảng viên thì phải kiểm tra. Một đơn vị, muốn phát huy được tinh thần, làm việc có hiệu quả cao, năng suất gấp đôi và thể hiện tính trung thực minh bạch, trong khâu giải quyết hành chính, kinh tế khách quan vô tư v.v… thì phải thanh tra không kiểm tra, thanh tra coi như không lãnh đạo quản lí. Nói cách khác, kiểm tra, thanh tra là để phát hiện, uốn, nắn, kịp thời những khuyết điểm, tiêu cực, có biện pháp xử lí nhằm góp phần xây dựng một nhà nước XHCN dân chủ, công bằng, và văn minh.
Le_Thanh_Cung
Ông Lê Thanh Cung
Vụ tài sản hàng trăm tỉ của ông Lê Thanh Cung đang làm xôn xao dư luận. Cần phải được kiểm tra, thanh tra là điều cần thiết. Nhưng có người lại hỏi liệu báo chí phanh phui, nhà cửa, ruộng vườn của vị Chủ tịch này ra trước công luận có được coi là vi phạm bí mật đời tư hay không? Xin thưa là không. Bởi theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng và Luật Cán bộ, công chức thì đây là đối tượng bắt buộc phải được công khai. Tại mục 4 về minh bạch tài sản, thu nhập, Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi bổ sung) thì điều 44 quy định rõ về nghĩa vụ phải kê khai tài sản gồm những cán bộ từ phó trưởng phòng trở lên và tương đương trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị.