Trang chủ

     

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

“Người ta ăn của dân không từ cái gì”

An_cua_dan_khong_tu_thu_gi

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 11/9.

Ảnh minh họa (nguồn Dân trí)
Phó Chủ tịch nước đặt câu hỏi: “Sao giờ không ai sợ pháp luật, không sợ bị trừng trị nữa rồi, mỗi ngày ăn từng tí của dân, liều vacxin con con cũng ăn, tiền chữa bệnh cũng ăn, trách nhiệm thuộc về ai?”.
Và bà bộc bạch tâm trạng của mình: “Càng đi nhiều càng buồn, chỉ vui vì dân vẫn tin tưởng Đảng nhưng buồn nhiều vì chế độ chính sách đến với dân như vậy đấy”.
Đọc những lời phát biểu của Phó Chủ tịch nước, người dân chúng tôi thấy mừng vì tin bà nói thực lòng suy nghĩ và tâm trạng của mình trước vấn nạn tham nhũng đang hoành hành, trước những bất công mà người dân đang phải gánh chịu.
Thưa Phó Chủ tịch nước, tôi nghĩ người dân sẽ rất đồng tình và chia sẻ với những trăn trở của bà. Đồng thời mong mỏi và cả hy vọng, tin tưởng rằng, những điều mà Phó Chủ tịch nói sẽ được chuyển hóa thành hành động, thành giải pháp cụ thể, để tham nhũng bị đẩy lùi, để người dân thực sự làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

11-9-2013
Nguyễn Duy Xuân
Xem Dân trí