Trang chủ

     

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Một sự nhầm lẫn có giá… 300 triệu (!?)

Tai_sao

Chiều 4-6, thông tin với báo chí về vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - giám đốc Sở Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Hà Nội cho hay, cả Hà Nội chỉ có được 50 bộ quần áo chữa cháy với giá tới 300 triệu đồng một bộ.

Cái giá mà ông GĐ đưa ra gây sốc trong dư luận. Báo Nguoiduatin liền làm một cuộc khảo sát trên mạng và kết quả cho hay quần áo lính cứu hỏa chuyên dụng có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Ukraine, Anh… giá trung bình mỗi bộ khoảng 400 USD !

Ba ngày sau, 7/6, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, cấp phó của tướng Nghi trong cuộc trao đổi với phóng viên Infonet khẳng định “Không có bộ quần áo PCCC nào giá 300 triệu đồng!

Đại tá Phó GĐ trần tình: “Thật ra là lãnh đạo của một sở, công việc rất nhiều, mỗi ngày phải xử lý hàng loạt vấn đề, nên đồng chí Nguyễn Đức Nghi không thể nhớ cụ thể từng vấn đề một. Chúng ta không thể khẳng định đồng chí giám đốc nói không đúng, mà thực ra đồng chí ấy không thể nhớ hết chi tiết mọi vấn đề, nhất là những chi tiết thuộc về con số. Thực ra đấy là nhiệm vụ của những người giúp việc cho đồng chí đấy” (!)

Thế là đã rõ, lỗi là tại những người giúp việc không làm tròn nhiệm vụ của mình, để GĐ vì nhiệt tình nói thật mà thành ra nhầm lẫn các con số, gây hiểu lầm tai hại cho báo giới và dư luận.

Một sự nhầm lẫn có giá… 300 triệu (!?) Hi ! Hi !

8-6-2013
Nguyễn Duy Xuân