Trang chủ

     

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Đêm thơ Nguyên Tiêu mừng Xuân Quý tỵ 2013 tại Đắc Lắc

Dem-tho-2013e

Tối 21-2 tức 12 tháng Giêng năm Quý Tỵ, Hội Văn học Nghệ thuật Đắc Lắc mở màn loạt chương trình đêm thơ Nguyên Tiêu mừng xuân Quý Tỵ 2013 với chủ đề Tuổi trẻ và Tổ quốc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắc Lắc. Tham dự đêm thơ có đông đảo các văn nghệ sĩ Đắc Lắc, Nhà thơ Inrasara Phó Chủ tịch Hội đồng thơ Hội Nhà văn VN, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, trường CĐSP, Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở VHTT & DL, phóng viên Đài PTTH Đắk Lắk, Báo Đắk Lắk, Báo Dân tộc và phát triển, báo Tiền phong và đông đảo cán bộ giáo viên, sinh viên Khoa văn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắc Lắc.

Cả hội trường xúc động khi nghe giọng đọc của nhà thơ Hữu Chỉnh bài thơ Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt và giọng ngâm của nghệ sĩ Hồng Hiên bài thơ Nguyên Tiêu của Hồ Chí Minh. Không khí hội trường lắng xuống, mọi người như cảm nhận được hồn thiêng sông núi qua những vần thơ bất hủ của các bậc tiền nhân.

Trong không khí trang trọng ấy, nhà văn Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắc Lắc gióng hồi trống khai hội đêm thơ Nguyên Tiêu lần thứ XI.

Nhà thơ Đặng Bá Tiến, Phó Tổng Biên tập tạp chí ChưYangSin, người đầu tiên lên giao lưu và đọc thơ với trích đoạn trường ca Rừng cổ tích, tác phẩm vừa xuất bản của anh trong năm 2012. Tiếp đó lần lượt các nhà thơ Trần Chi, Tiến Thảo, Hữu Chỉnh, Trúc Hoài, Inrasara, Hoàng Thiên Nga, Lê Vĩnh Tài, Nguyễn Công Thanh, Nguyễn Duy Xuân, các nhạc sĩ Nguyễn Đức, Dương Tấn Bình, Y Phôn Ksor trình bày các sáng tác của mình và giao lưu cùng khán giả. Cả hội trường xúc động khi hai bạn sinh viên Đỗ Thị Thuận, Đinh Thị Loan trình bày những sáng tác đầu tay của mình.
Đây là đêm thơ Nguyên Tiêu lần đầu tiên được tổ chức tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắc Lắc. Sự chuẩn bị chu đáo của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và nhà trường cùng với sự tham gia nhiệt tình của những người yêu thơ, đặc biệt là các bạn sinh viên ngữ văn của trường đã làm cho đêm thơ thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.

Nguyễn Duy Xuân

Vài hình ảnh đêm thơ :
Dem-tho-2013b
Dem-tho-2013c
Dem-tho-2013a


Dem-tho-2013d