Trang chủ

     

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Giới thiệu tác phẩm mới

TP-Quang-Huynh-Vinh-Thong

Một ngày vui, nguyenduyxuan.net nhận được hai tập thơ của hai tác giả gửi tặng. Hai người thơ, một sắp sửa bước vào tuổi lục tuần, một đang là vị thành niên, cả hai đều là những cây bút “trẻ”.

Bìa hai tập thơ "Lá vẫn xanh" và "Và quá khứ thấy ta"

Với “Lá vẫn xanh”, Nguyễn Quang Huỳnh muốn gửi đến bạn đọc một thông điệp: hãy giữ vững niềm tin vào cuộc đời và khát vọng sống cháy bỏng dù cả khi con người ta rơi vào hoàn cảnh tưởng như vô vọng nhất. Hơn mười năm trước, Quang Huỳnh bị tai biến nặng. Trong cơn bĩ cực của cuộc đời, anh đã tìm thấy ánh sáng. Đó là liều thuốc đặc biệt cùng với sự chăm sóc ân tình của người bạn đời đã giúp anh vượt lên sự nghiệt ngã của số phận và trụ vững. Liều thuốc ấy chính là thơ ca.
Tôi thực sự khâm phục nghị lực phi thường của anh, suốt hơn mười năm nay chiến đấu không mệt mỏi với bệnh tật để dâng cho đời những câu thơ nặng nghĩa, nặng tình:
Cây xanh đơm nụ thắm hóa
Làm thơ, viết báo… thiết tha đến cùng
Nhờ thơ kết bạn tương phùng
Cho đời xanh mãi, xanh cùng nước non.
                                     (Lá vẫn xanh)

Độc giả sẽ bất ngờ khi đọc “Và quá khứ thấy ta” tập thơ độc đáo của một tên tuổi mới xuất hiện một vài năm nay nhưng đã gây được ấn tượng sâu sắc trên văn đàn. Bất ngờ vì tác giả của nó đang ở lứa tuổi học đường nhưng lại viết những câu thơ rất “người lớn”:
Thì thôi
Ta vẫn là ta
Mặc cho mâu thuẫn lân la cõi mình
Nhẹ như mây gió vô thinh
Nghiêng như mặt lá linh đinh
Rụng rời.
                                    (Muôn đời ta say)
Vĩnh Thông sinh năm 1996 ở Cù lao Năng Gù, An Giang. Đã có tác phẩm đăng trên các báo, tạp chí trung ương và địa phương. Hi vọng Vĩnh Thông sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường văn chương còn rất dài, rất xa của mình.
Cả hai tập thơ đều do Nhà xuất bản Văn học ấn hành, tháng 9-2012.
Trân trọng cảm ơn các tác giả.

22-10-2012
Nguyenduyxuan.net