Trang chủ

     

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Áp giải Dương Chí Dũng từ TP.HCM ra Hà Nội

Duong-Chi-Dung
1. Áp giải Dương Chí Dũng từ TP.HCM ra Hà Nội

(TNO) Sáng nay 5.10, nguồn tin của Thanh Niên Online từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) xác nhận, ông  Dương Chí Dũng được đưa từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN1166.

Theo đó, Dương Chí Dũng có mặt trên chuyến bay số hiệu VN1166, với chỗ ngồi số 38A, không có hành lý và được ghi rõ là "tội phạm kinh tế", khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 7 giờ 30 sáng 5.10.
Tại sân bay Nội Bài, Dương Chí Dũng được dẫn giải qua cổng số 4 với sự tham gia của nhiều cảnh sát.
Dương Chí Dũng, 55 tuổi, trú tại phường Thành Công (Hà Nội), nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) hiện là bị can trong vụ án liên quan đến hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Vinalines.

2. Bắt 4 cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ

(TNO) Sáng 5.9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ 4 cán bộ quản lý thị trường thuộc Đội quản lý thị trường số 4 (Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An), đóng tại huyện Quỳnh Lưu để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Bốn cán bộ này gồm Nguyễn Quốc Hùng, Lê Xuân Hải, Nguyễn Đức Anh và Trịnh Xuân Nam, bị bắt giữ vào chiều tối 4.9 khi đang thực hiện hành vi nhận hối lộ 35 triệu đồng của anh Bùi Tiến T., ngụ huyện Yên Thành, Nghệ An.
Đại tá Đào Hồng Lập, Trưởng phòng PC46, cho biết trước đó PC46 nhận được tố cáo của anh T., với nội dung bị một số cán bộ quản lý thị trường số 4 gọi điện đòi chi 35 triệu đồng để được thả số ba ba anh T. vận chuyển, bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ.
Chiều tối 4.9, khi 4 người này đang nhận tiền từ tay anh T. thì bị công an bắt giữ.

3. Công trình chào mừng đại lễ chi sai hàng tỉ đồng

Bộ Xây dựng vừa công bố Kết luận thanh tra liên quan đến các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo đó, qua công tác thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án Bảo tàng Hà Nội và dự án Công viên Hòa Bình, trong đó sai phạm về kinh tế lên tới nhiều tỉ đồng.
Cụ thể, đối với công trình Bảo tàng Hà Nội đã phát hiện dự toán thiết kế tính sai số tiền trên 5,6 tỉ đồng. Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư thu hồi số tiền chi phí thiết kế đã thanh toán cho nhà thầu tư vấn, khi quyết toán công trình. Cũng tại công trình trên, thanh tra phát hiện sai phạm do thanh toán, quyết toán không phù hợp với hồ sơ hoàn công và yêu cầu giảm trừ số tiền gần 7 tỉ đồng.
Tại công trình Công viên Hòa Bình, kết luận thanh tra đã yêu cầu thu hồi, giảm trừ, truy thu thuế với tổng số tiền lên tới trên 6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư thay thế các vật liệu tiêu chuẩn phù hợp, đảm bảo cảnh quan của công viên; chủ đầu tư sửa chữa việc lát đá sân, đường dạo quanh hồ do ngập úng cục bộ vào mùa mưa, nâng cao hiệu quả sử dụng của công viên.
Nguồn Thanh Niên

4. Đạo diễn Phước Sang bị tố lừa gần 3 tỷ đồng và xe Mercedes S350

Phuoc_Sang(GDVN) - Theo lời tố cáo thì  “ông bầu” Phước Sang đã lợi dụng lòng tin, lừa 2,4 tỷ đồng, 25.000 USD và một chiếc Mercedes S350. Vụ việc chưa có phản hồi từ phía ông Phước Sang do ông liên tục tắt máy; cơ quan công an cũng chưa đưa ra kết luận ban đầu.
Trong đơn tố cáo, ông Chung Minh cho biết đã cho ông Lưu Phước Sang mượn tiền vào những thời điểm như sau:
Đợt 1: 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng) vào ngày 04/04/2012.
Đợt 2: 5000 USD (Năm ngàn đô la Mỹ) vào ngày 26/04/2012.
Đợt 3: 20.000 USD (Hai mươi ngàn đôla Mỹ).
Đợt 4: 400.000.000 đồng (Bốn trăm triệu đồng) vào ngày 05/05/2012.
Vào khoảng ngày 10/5/2012 ông Sang nói mượn xe Mercedes S350 4 chỗ của tôi để đi bàn chuyện làm ăn với khách ngoài tỉnh, sau khi về sẽ trả lại cho tôi nhưng đợi mãi không thấy trả xe về cho tôi.
Sau nhiều lần, ông Sang tìm cách khất nợ và nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, tôi chủ động đến văn phòng công ty của ông Sang để trực tiếp nói chuyện về khoản nợ này và tôi đã ghi âm để làm bằng chứng vào lúc 16 giờ ngày 13/08/2012.
Tổng cộng số tài sản ông Lưu Phước Sang đang mượn và giữ của tôi là 2.400.000.000 đồng (Hai tỷ bốn trăm triệu đồng), 25.000 USD (Hai mươi lăm ngàn đôla Mỹ) và chiếc xe Mercedes S350, biển số 51A-127.02 của tôi.
Kết thúc đơn tố cáo, ông Chung Minh đề nghị cơ quan công an giải quyết cho ông 02 vấn đề:
- Khởi tố ông Lưu Phước Sang về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của người khác.
- Khởi tố những người liên quan, buộc ông Lưu Phước Sang hoàn trả lại tiền và chiếc xe trên.
Ngay sau khi nhận được thông tin này, phóng viên Giaoduc.net.vn đã nhiều lần điện thoại tới ông Phước Sang nhưng không liên lạc được. Hỏi qua diễn viên Kim Thư, vợ cũ của ông Phước Sang, chị thừa nhận trước đây đã một số lần nói chuyện với ông Chung Minh về vấn đề này, và chị mong mọi người cho ông Phước Sang trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn có thêm thời gian để hoàn trả nợ.