Trang chủ

     

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO - Nguyễn Duy Xuân

Sunny
Hôm nay sinh nhật. Cũng như ai ta kỉ niệm ngày sinh của mình. Bao nhiêu rồi nhỉ ? À, thứ 55 rồi đấy ! Một cái mốc đẹp. Nếu là quan to thì rình rang lắm đây. Nhưng mình phó thường dân. Mỗi lần sinh nhật chỉ có vợ con chia sẻ. Thế cũng vui lắm rồi !

Nhưng mà sinh nhật lần này lại khác, không như những lần trước. Mình lên chức “ông” ở cái nấc thứ 55 của cuộc đời. Thế là đã già rồi chăng ? Không ! Cụ Hồ ngày xưa ở tuổi sáu ba chẳng đã nói: “So với ông Bành vẫn thiếu niên” đó sao. Mình năm mươi lăm thì nhằm nhò gì ? Còn xuân chán. Mà với mình thì xuân mãi mãi.

Sáng sớm, mình nhận được món quà đặc biệt. Thật đặc biệt ! Ấy là cái hôn và nụ cười thơ ngây của cháu gái mới hơn ba tháng tuổi mà bà nội nó bảo mình áp má để cháu nó tặng ông. Ôi, đấy là giây phút hạnh phúc hiếm hoi của đời người. Cháu yêu có cảm nhận được gì không mà nhìn ông với nụ cười trong trẻo thế ?

Tự nhiên thấy lòng thanh thản. Cuộc đời này vẫn đẹp sao !
 
Nguyễn Duy Xuân