Trang chủ

     

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

CHỈ ĐẠO… LÒI ĐUÔI

Goi_dien_thoai
1. Phòng làm việc của Bí thư tỉnh ủy Dương Hải. Chuông điện thoại reo. Bí thư thủng thẳng nhấc máy.
- A lô ! Tôi nghe đây !
- Dạ ! Đồng chí Bí thư phải không ạ ! Dạ ! Xin phép hỏi đồng chí một câu ?
- Phóng viên à ? Lẹ lên nhé ! Tớ bận lắm.
- Dạ ! Thiên hạ bảo đồng chí đang xây dinh thự trên đất nông nghiệp…
- Họ nói thế mà các cậu cũng nghe à ? Khu đất này tớ mua lại của các hộ dân ở địa phương và cách đây hơn chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp. Thôi nhé !
Tít ! Tít ! Tít !


2. Phòng làm việc của Chủ tịch huyện Giang Ninh.
Mới đầu giờ làm việc buổi sáng mà chuông điện thoại đã reo. Chủ tịch lật đật nhấc máy.
- A lô ! Dạ em nghe !
- Chuyện tớ xây nhà sao mấy tay nhà báo biết mà xía vô thế, hả ?
- Dạ ?
- Thế nào họ cũng mò đến chỗ các cậu đấy. Cậu biết phải xử trí thế nào rồi chứ ?
- Dạ ! Thưa…
- Cứ bảo là của thằng Bách.
- Dạ, nhưng…
- Không nhưng gì hết. Thế nhé !

3. Phòng làm việc của giám đốc sở Lao động TB&XH.
Chuông điện thoại reo giòn giã. Giám đốc nhìn màn hình điện tử, vội vàng nhấc máy.
- Dạ thưa, em nghe ạ !
- Bọn phóng viên nó xía vô cái nhà tớ đang xây. Chuyện chả có gì mà chúng cứ làm ầm ĩ  cả lên. Thế nào nó cũng đến chỗ thằng Bách và cả cậu nữa. Các cậu biết phải làm gì rồi chứ ?
- Dạ ! Anh cứ yên tâm mà họp bàn việc quốc gia đại sự. Mọi việc đã có chúng em lo.
- Cậu nói thế nghe cũng được. Tớ hi vọng ở cậu nhất đấy !

4. Phòng làm việc của trưởng phòng Bách. Vị chủ nhân trẻ tuổi thu mình trong cái ghế  bành to cao lút đầu, chân gác lên mặt bàn gỗ sưa bóng loáng, đăm đăm.
Chuông điện thoại reo liên tục. Bực quá đi mất ! Trưởng phòng lẩm bẩm, cau mặt,  nhấc máy.
- A lô ! Bách đây ! Cái gì ? Đấy là mồ hôi nước mắt của tôi. Tôi chẳng phải dựa dẫm ai. Các ông đừng có mà rỗi hơi !
Rồi cúp máy cái rụp. Mẹ kiếp !

25-5-2012
Nguyễn Duy Xuân