Trang chủ

     

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Phát hiện thế giới bí ẩn dưới đáy đại dương

The-gioi-bi-an1


- Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện một thế giới sinh vật đầy bí ẩn nằm sâu dưới đáy đại dương, ngoài khơi biển Nam Cực.

Kết quả mà các nhà khoa học có được đó là hàng loạt sinh vật biển như bạch tuộc, sao biển, cua biển Yeti… sống ở độ sâu 2.400m mà tưởng chừng khó có loài nào sống được.

Theo lý giải của các nhà khoa học, những loài sinh vật đặc biệt này có thể tồn tại dưới sâu là nhờ những lỗ thông thủy nhiệt được hình thành từ vùng địa chất núi lửa phun trào.

Có hơn 20 loài sinh vật mới được khám phá, trong đó có nhiều loài đặc sắc như cua Yeti dài 16cm, bạch tuộc, sên biển và thậm chí cả cỏ chân vịt.

Ở độ sâu 2.400m, những loài sinh vật này không thể tiếp nhận ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, cơ thể của chúng nhận được nguồn năng lượng hóa chất có độc tính.

Các nhà nghiên cứu sinh học đến từ trường Đại học Oxford và Southampton (Anh) đã khảo sát khu vực biển khơi nước Anh và khẳng định, sự tồn tại của những loài sinh vật biển giúp chúng ta giải thích về nguồn gốc cuộc sống.

The-gioi-bi-an3
Loài cỏ chân vịt và loài hàu tồn tại ở độ sâu 2.400m. Ảnh: Dailymail.

The-gioi-bi-an2
Loài cua Yeti sống bám theo táng đá. Ảnh: Dailymail

The-gioi-bi-an4
Mặc dù ở độ sâu 2.400 m nhưng các loài sinh vật vẫn sinh sống xung quanh lỗ thông khí của địa chất núi lửa. Ảnh: Dailymail.

The-gioi-bi-an5
Một loài cỏ mọc ra từ tảng đá. Ảnh: Dailymail.

The-gioi-bi-an6
Loài cua Yeti sống bám vào nhau tạo thành một tấm thảm khổng lồ. Ảnh: Nationalgeographic.

The-gioi-bi-an7
San hô giống bông hoa. Ảnh: Nationalgeographic. .
Theo Tiền phong.vn