Trang chủ

     

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

MỒNG MỘT TẾT ĐI CHÙA – Nguyễn Duy Xuân

len-chua1

   Đã thành thông lệ của gia đình, sáng một Tết cả nhà lại kéo nhau lên chùa lễ Phật, cầu an cầu phước. Có lẽ đây là giây phút hiếm hoi trong suốt 365 ngày tất bật với công việc. Con người ta luôn có khát khao vươn tới cái chân thiện mĩ. Đến nơi cửa Phật, lại trong một ngày đầy năm mới chính là để thể hiện cái ước mơ đó. Trong sâu thẳm tâm hồn, ai cũng có một chỗ để gửi gắm niềm tin.

   Mới sáng sớm mà khu vực tịnh xá Ngọc Thành đã đầy người. Thôi thì đủ các tầng lớp, giai cấp, từ phó thường dân cho đến quan chức to nhỏ, từ trẻ cho đến già… Lòng thành với Đức Phật chắc chỉ có Phật mới biết nhưng có một điều chắc chắn là người ta đi chùa lễ Phật ngày đầu năm thì, trăm người như một đều cầu mong sức khỏe, an lành. Có lẽ chỉ có kẻ làm quan mới cầu chức to chức nhỏ, bổng lộc nhiều hay ít mà thôi.

   Năm nay nhà Chùa cải tiến việc tổ chức lễ Phật cho khách thập phương. Không còn cảnh mọi người chen nhau thắp nhang trong khói hương nghi ngút, ngột ngạt. Vẻ thanh tịnh, linh thiêng được trả lại cho nơi cửa Phật.

Vài hình ảnh chớp vui:
len-chua7a
len-chua2
len-chua4
len-chua5