Trang chủ

     

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

KÌ TÍCH CỦA VFF & BÓNG ĐÁ VIỆT NAM - Nguyễn Duy Xuân

Ki_tich_cua_VFF
Tin bóng đá VN được FIFA thăng 35 bậc, từ hạng 134 lên 99 khiến cho người hâm mộ không khỏi bàng hoàng bởi bóng đá nước nhà thăng đột biến khi đang ở cái thời điểm bết bét nhất. Chẳng hiểu hệ thống tính toán của FIFA như thế nào mà bây giờ bóng đá VN còn xếp trên cả Thái Lan, Indonesia, Malaysia,, Kuwaitt…để lọt vào tốp 100 sau 8 năm vắng bóng ?


Từ chuyện bóng đá VN được FIFA thăng hạng bỗng liên tưởng đến việc bình xét thi đua ở các cơ quan hành chính sự nghiệp của ta. Có những anh chẳng làm gì, quanh năm suốt tháng lẩn như chạch, thế mà xét thi đua lại được nhất trí 100% là lao động tiên tiến vì có dùng kính hiển vi soi cũng không tìm ra khuyết điểm. Đội tuyển nghỉ dài dài làm cho cái máy xếp hạng của FIFA nghễnh ngãng, bởi dữ liệu này không có trong bộ nhớ. Thôi đành enter lên hạng cho xong. Thế là bóng đá VN bỗng dưng được lợi.

Đấy là “yêu cho roi cho vọt” (học theo cách nói của ông quan phó Ủy ban biên giới quốc gia Nguyễn Duy Chiến khi giải thích tại sao tàu Trung Quốc trắng trợn xâm phạm vùng biển ta, bắt bớ tàu ta, đánh đập ngư dân ta) thì nói vậy cho vui chớ bóng đá nước nhà được thăng hạng vượt bậc thế này là mừng lắm lắm chứ. VFF chắc hẳn là người vui nhất. Đấy nhé, thiên hạ cứ phê, cứ chửi, cứ đòi  từ chức nữa đi. Vượt một lúc 35 bậc đâu phải chuyện đùa. Từ khi có nền bóng đá nước nhà đến giờ chưa ai lập được kì tích như vậy. Sự kiện này thật đáng tự hào và đáng được ghi vào kỉ lục thế giới. Thế mà hôm kia chẳng hiểu sao ông Tổng thư kí lại đệ đơn xin từ chức ? Dư luận nghi ngờ đó chẳng qua là đòn gió của ông và Liên đoàn để đẩy quả bóng trách nhiệm về sự thất bại của U23 VN tại SEA Games 26 cho HLV Falko Goetz. Và một màn kịch vụng về nhưng lại được diễn theo đúng kịch bản trong cuộc họp của lãnh đạo cấp cao VFF chiều 22-12. Ông Tổng thư kí không thể từ chức vì đã hoàn thành nhiệm vụ, biểu quyết trăm phần trăm (!!!). Còn HLV trưởng, ông Falko Goetz  phải ra đi, biểu quyết trăm phần trăm (!) Một phán quyết thật hợp lí, hợp tình. VFF vẫn là VFF, tròn trĩnh, bóng nhẫy. Tổng kết một năm hoạt động: Đối nội: VFF đoàn kết yêu thương; Đối ngoại: bóng đá VN thăng hạng hơn người. Một kết cục không thể chê vào đâu được cho Liên đoàn trước khi khép lại năm con Mèo đầy sóng gió. Món quà Noel và năm mới thật ý nghĩa.

Chúc mừng VFF ! Chúc mừng bóng đá nước nhà ! Cứ đà này không chừng sang năm 2012, chúng ta sẽ lọt vào tốp 10 thế giới. Lúc ấy người hâm mộ cả nước sẽ đồng thanh hô: VFF vạn tuế, vạn vạn tuế !
                                                                                              24-12-2011
                                                                                       Nguyễn Duy Xuân
Bài đã đăng trên trang nhà văn: Nguyễn Quang Lập