Trang chủ

     

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Đêm chung kết hoa hậu các Dân tộc VN: Người đẹp phấn son ? - Nguyễn Duy Xuân

Chung_ket_hoa_hau_cac_dan_toc

Mặc dù bận bịu với việc chữa bệnh cho cái máy tính mấy hôm nay trở chứng nhưng đêm qua tôi cũng cố gắng dành thời gian xem qua chương trình trực tiếp trên VTV đêm chung kết hoa hậu các Dân tộc VN tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Lí do đơn giản vì trong số các người đẹp dự thi có một cô học trò đang là sinh viên trường tôi. Tự nhiên mình bỗng cảm thấy hãnh diện chút ít dù cái công lao to lớn thuộc về ông bố bà mẹ đã sinh ra người đẹp bởi nghe qua câu trả lời của em có dính tí văn hóa dân tộc nên nhận quàng vậy thôi. Giữa bao nhiêu bận rộn tẹp nhẹp của cuộc sống thường nhật, có một cô học trò như thế cũng đáng tự hào lắm chứ ? Mà thôi, hãy nói về cuộc thi đêm qua đã. Cảm nhận chung: một đêm chung kết cuộc thi người đẹp rực rỡ sắc màu, hẳn là thế rồi, yếu tố cần có để tôn vinh vẻ quyến rũ của các em chân dài mà.


Chỉ có điều hơi thất vọng. Tôi không am hiểu chuyện bếp núc của các chuyên gia trang điểm, nhưng có lẽ các vị lạm dụng mĩ phẩm quá chăng, bởi gương mặt của các cô đầy phấn son. Những vệt phấn son đó lóa lên dưới ánh đèn sân khấu làm giảm đi vẻ đẹp tự nhiên của các em.

Ba người đoạt giải cao nhất của cuộc thi: Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 đều xứng đáng. Đặc biệt Hoa hậu Triệu Thị Hà không chỉ đẹp người mà còn thông minh, sắc sảo trong ứng xử. Cô đã không làm thất vọng khán giả như bao người đẹp khác ở các cuộc thi Hoa hậu trước đây.

Chúc mừng tân Hoa hậu các Dân tộc VN năm 2011. Chúc mừng H'Ăng Niê - cô học trò nhỏ của tôi - cô gái Ê đê có thể hình đẹp nhất đêm chung kết.

Ảnh trên: Từ trái qua: Sơn Thị Du Ra (Trà Vinh, dân tộc Khmer), Phạm Thị Minh Nguyệt (TP HCM, dân tộc Kinh), Phạm Thị Thanh Tuyền (Hải Phòng, dân tộc Kinh), H'Ăng Niê (Đăk Lăk, dân tộc Ê Đê, áo xanh), Triệu Thị Hà (cao Bằng, dân tộc Nùng) và Đặng Thị Thùy Dung (Bình Định, dân tộc Kinh) nằm trong top 6 ứng viên của phần thi ứng xử. Các cô cùng trả lời câu hỏi chung: "Bạn hãy giới thiệu một cách ngắn gọn nhất nét đặc sắc về văn hóa của dân tộc mình?". Đêm chung kết diễn ra tối 10/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.