Trang chủ

     

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

THAM NHŨNG – NGÀY CÀNG GIẢM ? - Nguyễn Duy Xuân


Theo Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng của Chính phủ gửi tới các đại biểu Quốc hội ngày 21-10, từ đầu năm tới nay chỉ có 7 địa phương, 3 ngành báo cáo có các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tự phát hiện tham nhũng thông qua kiểm tra nội bộ.
Cụ thể, TP.HCM tự phát hiện 8 vụ, Lâm Đồng có 4 vụ, Hậu Giang 2 vụ, Bắc Kạn 2 vụ, Ninh Thuận 1 vụ, Quảng Trị 1 vụ; ngành ngân hàng 16 vụ, ngành công an 4 vụ và ngành bảo hiểm xã hội 1 vụ.

Còn lại 56 tỉnh thành, 19 bộ và cơ quan ngang bộ không phát hiện có tham nhũng.

Những con số nói trên thật đáng mừng vì nó cho thấy tham nhũng đang giảm rõ rệt. Đã đến lúc không thể nói tham nhũng là quốc nạn được nữa. Và theo cái logic thường thấy trong mọi báo cáo của các cơ quan ban ngành: tốt tăng, xấu giảm thì chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, tham nhũng sẽ triệt tiêu. Các ban phòng chống tham nhũng từ trung ương đến địa phương sẽ bị giải thể vì chẳng còn việc làm. Lại tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ. Và quan chức ta sẽ vinh dự được xếp vào hàng trong sạch nhất thế giới ???

Chỉ tiếc cho những vị nào, đã lỡ đầu tư vào chức quyền, nay con bệnh tham nhũng bị phong tỏa không còn đất dụng võ, biết lấy chi bù lỗ được đây ? Tội nghiệp !!!
22-10-2011
Nguyễn Duy Xuân