Trang chủ

     

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Phát hành cuốn sách “Võ Nguyên Giáp – hào khí trăm năm”


“Võ Nguyên Giáp – hào khí trăm năm” là cuốn sách của tác giả Trần Thái Bình, do Nhà xuất bản Trẻ vừa phát hành, gồm 100 đề mục tương đương với 100 tuổi của Đại tướng, trong đó có những thông tin quan trọng về vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bìa cuốn sách “Võ Nguyên Giáp – hào khí  trăm năm” (ảnh)

Đọc cuốn sách này, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời thơ ấu, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Bình. Bằng con đường học tập để tích lũy kiến thức, tinh hoa văn hóa Đông – Tây, Đại tướng đã trở thành nhà trí thức yêu nước, tự giác dấn thân vào những hoạt động cách mạng từ năm 15 tuổi cho đến khi trở thành người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bằng nhiều hình ảnh minh họa trong các đề mục, cuốn sách này giúp người đọc có thể thấy được tính hợp lý và linh hoạt của một cách đánh, cách nghĩ, cách làm và cách sống mang tinh thần Võ Nguyên Giáp, vừa táo bạo, phi thường, lại vừa gần gũi, tình người.

“Dù khi mô tả hay khi tường thuật, dù khi kể chuyện hay khi trích dẫn, lúc nào người viết cũng chỉ nhằm một mục đích duy nhất: cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh thực về cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách của Đại tướng khi ở với đời, ở với người”, tác giả Trần Thái Bình tâm sự.

“Võ Nguyên Giáp – hào khí trăm năm” gồm 8 chương, mỗi chương kể về những thời khắc quan trọng trong cuộc đời Đại tướng. Đây là một món quà thật ý nghĩa dâng lên Đại tướng vào dịp sinh nhật ngày 25-8, sắp tới.


Nguồn: Qdnd (Gia Khánh)